Hè 2024, đi du lịch Huế bằng phương tiện nào? Giá vé là bao nhiêu?

15:41, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Du lịch Huế là một lựa chọn tuyệt vời trong hè 2024. Bạn có thể tham khảo một số phương thức di chuyển đến Huế để chọn ra hình thức phù hợp với mình.

Thời điểm du lịch Huế đẹp nhất?

Về cơ bản, thời tiết ở Huế có đặc trưng là mưa nhiều, không hẳn có mùa khô. Ở Huế sẽ có mùa mưa và mùa ít mưa. Trong đó, từ khoảng tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm ít mưa. Tuy nhiên, khi ít mưa thì thời tiết sẽ khá nóng và oi bức. Khoảng từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau sẽ là mùa mưa, trời lạnh. Ngoài ra, nếu định đi du lịch Huế, bạn cần phải chú ý đến mùa bão. Khoảng tháng 10 đến tháng 11 chính là mùa bão, trời có thể mưa to không ngừng trong thời gian dài.

Thời điểm du lịch Huế lý tưởng có thể kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 hằng năm. Lúc này, trời ít mưa nên sẽ không làm ảnh hưởng đến lịch trình thăm quan các địa điểm của du khác. Trong đó, khoảng sau tháng 4, thời tiết sẽ chuyển sang mùa hè. Khách du lịch cần chú ý để bảo vệ sức khỏe trước cái nóng nực, oi bức của vùng đất cố đô.

Để đến du lịch Huế, du khách có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển.

Để đến du lịch Huế, du khách có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển.

Hè 2024, đi du lịch Huế bằng phương tiện nào? Giá vé là bao nhiêu?

Bạn có thể di chuyển đến Huế bằng nhiều phương tiện khác nhau.

- Máy bay

Nếu đi du lịch Huế bằng máy bay, hành khách có nhiều lựa chọn về hãng hàng không, thời gian bay. Hành khách đến Huế sẽ đáp tại sân bay Phú Bài. Nếu đi từ Hà Nội, thời gian bay sẽ là khoảng 1 tiếng 15 phút. Nếu đi từ TP. Hồ Chí Minh thì thời gian bay là khoảng 1 tiếng 30 phút. Giá vé máy bay Hà Nội - Huế là từ 1.600.000 đồng cho vé khứ hồi và chặng TP. HCM - Huế là từ 1.300.000 đồng cho vé khứ hồi. Lưu ý, giá vé máy bay có sự thay đổi liên tục. Để có được giá vé phù hợp với tài chính của bản thân, khách hàng nên thường xuyên kiểm tra các trang bán vé hoặc thông qua đại lý bán vé trước khi quyết định mua vé.

- Tàu hỏa

Ngoài việc đi bằng máy bay, khách du lịch từ Hà Nội và TP. HCM có thể di chuyển đến Huế bằng tàu hỏa. Ưu điểm của tàu hỏa là giá vé rẻ, du khách có thể ngắm cảnh dọc đường. Vé tàu có giá dao động từ 400.000 đến 900.000 đồng. Hành khách có thể chọn loại ghế ngồi cứng, ghế ngồi mềm, giường nắm, khoang có điều hòa hoặc không có điều hòa. Giá vé của các khoang tàu này sẽ khác nhau. Lưu ý, nếu đi vào mùa nóng, hành khách nên ưu tiên chọn tàu SE3, SE1 để thời gian di chuyển ngắn hơn. Ngoài ra, mua về giường nằm có điều hòa cho các chặng đi dài cũng giúp bảo đảm sự thoải mái và sức khỏe.

- Xe khách

Một lựa chọn tiết kiệm chi phí để đến du lịch Huế là sử dụng xe khách. Nếu đi từ Hà Nội, giá vé xe khách đến Huế và ngược lại thường là 250.000 - 300.000 đồng/chiều. Xe thường chạy từ 18h hôm trước và sẽ đến Huế vào khoảng 6h sáng hôm sau. Du khách đặt chỗ giường nằm và ngủ qua một đêm là có thể đến nơi.

Phương tiện di chuyển tại Huế

Khi đến Huế, du khách có nhiều phương thức di chuyển để đến các địa điểm thăm quan.

Nhiều bạn sẽ sẽ thích lựa chọn di chuyển bằng xe máy vừa để tiết kiệm chi phí, vừa có thể tự do di chuyển hoặc dừng nghỉ theo ý muốn. Giá thuê xe máy số rơi vào khoảng 90.000 đồng đến 100.000 đồng/ngày, xe tay ga là 100.000 đồng đến 150.000 đồng/ngày, tất cả đều chưa tính chi phí đổ xăng. Du khách có thể thuê xe máy tại quầy lễ tân khách sạn hoặc nhiều địa điểm khác trong thành phố. Nhân viên của các địa điểm cho thuê xe máy sẽ giao xe trực tiếp tại khách sạn cho khách hàng. Dịch vụ đã bao gồm mũ bảo hiểm và một ít xăng.

Ngoài ra, nếu ngại đi lại bằng xe máy vì sợ trời nóng, du khách có thể chọn thuê xe hợp đồng hoặc gọi taxi tính tiền theo đồng hồ, xe công nghệ. Giá thuê xe theo ngày sẽ dao động khoảng 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/ngày.

Khi đến Huế, du khách cũng có thể lựa chọn thăm quan xung thành phố bằng xích lô. Lưu ý, xích lô sẽ di chuyển theo cung đường cố định như quanh Đại Nội, chợ Đông Ba - Đặng Thái Thân - cửa Quảng Đức, cửa Hiển Nhơn - Đoàn Thị Điểm - Đặng Thái Thân - Yết Kiêu - Cầu Vạn Xuân - Phú Mộng - Thiên Mụ... Giá cho các tuyến tham quan bằng xích lô sẽ dao động từ 40.000 đồng đến 100.000 đồng một chuyến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: du lịch Huế