Cách tự mua vé máy bay online ngay tại nhà đơn giản, nhanh nhất

11:50, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể mua vé may online ngay tại nhà chỉ với những thao tác đơn giản.

Mua vé máy bay qua kênh đại lý là hình thức rất phổ biến, được nhiều người tin dùng. Với cách này, các thủ tục đặt vé sẽ được phía đại lý tư vấn và xử lý, khách hàng không cần phải lo lắng nhiều về việc mình thực hiện sai thao tác.

Tuy nhiên, nếu muốn tự chủ động trong việc mua vé máy bay để đến những nơi mà mình cần, bạn vẫn có thể tự thực hiện các thao tác đặt vé ngay tại nhà.

Tự mua vé máy bay online thông qua website hoặc ứng dụng của hãng hàng không

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng khi muốn tự mua vé máy bay. Các hãng hàng không đều có website chính thức và ứng dụng điện thoại dành cho cả hệ điều hành iOS và Android. Hành khách có thể tìm website hoặc cài đặt ứng dụng của hãng hàng không để thực hiện các thao tác đặt vé.

Ngoài ra, ngay trên website hoặc ứng dụng của hãng hàng không, khách hàng cũng có thể thực hiện các thủ tục như mua thêm hành lý ký gửi, chọn chỗ ngồi, đặt bữa ăn, check in trực tuyến...

Hành khách có thể tự mua vé máy bay qua website hoặc ứng dụng của hãng hàng không.

Hành khách có thể tự mua vé máy bay qua website hoặc ứng dụng của hãng hàng không.

Các hãng hàng không cũng có chính sách tích điểm cho người sử dụng. Khi đạt đến một số điểm nhất định, khách hàng có thể được hưởng các ưu đãi của hãng. Mua vé trực tiếp từ hãng hàng không, khách hàng cũng nhận được các chương trình khuyến mãi như giảm giá vé, săn vé 0 đồng...

Khi có nhu cầu mua vé, khách hàng cần phải tìm đúng website và ứng dụng chính thức của các hãng hàng không. Khách hàng có thể tìm đến trang Facebook chính thức, kênh Zalo chính thức (các kênh này đều có tích xanh/vàng xác thực) để tìm hiểu thêm và được tư vấn kỹ hơn về quy trình tự đặt vé máy bay.

Tự mua vé máy bay online thông qua các ứng dụng du lịch

Ngày nay, các ứng dụng du lịch phổ biến, có uy tín như Agoda, Traveloka, Trip... không chỉ cung cấp dịch vụ đặt phòng mà còn có cả tính năng đặt vé máy bay trực tuyến. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt vé may bay kèm các tiện ích như xe đưa đón sân bay, khách sạn...

Khách hàng có thể truy cập vào website hoặc cài đặt ứng dụng du lịch này trên điện thoại để tiến hành thủ tục mua vé máy bay.

Các đơn vị này cũng thường xuyên cung cấp các chương trình ưu đãi, giảm giá.

Tự mua vé máy bay qua ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử

Hiện nay, nhiều ngân hàng và ví điện tử cung cấp dịch vụ mua vé máy bay trực tuyến với các thao tác đơn giản, dễ thực hiện.

Khi mua vé máy bay thông qua các ứng dụng này, khách hàng được hưởng nhiều đặc quyền như tích điểm, giảm giá, hoàn tiền.

Lưu ý khi tự đặt vé máy bay

- Đọc kỹ hướng dẫn

Thao tác mua vé máy bay trực tuyến không khó. Khách hàng cần đọc kỹ hướng dẫn của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ và làm theo các bước được hướng dẫn.

Các hãng có thể đưa ra một số lựa chọn mặc định như mua thêm hành lý, mua bảo hiểm, chọn chỗ ngồi, đặt trước bữa ăn... Khách hàng cân nhắc nhu cầu của bản thân để chọn hoặc không chọn sử dụng dịch vụ, tránh phát sinh thêm những khoảng phí không mong muốn.

- Điền đúng thông tin

Khi tự mua vé máy bay, khách hàng cần chú ý nhập đúng các thông tin cá nhân như tên, ngày tháng năm sinh... Chọn đúng ngày bay, chuyến bay để tránh tình trạng phát sinh không đáng có do sai sót thông tin.

- Dự kiến hành lý

Nếu có ý định mang nhiều đồ, khách hàng có thể đặt thêm hành lý ký gửi ngay khi mua vé máy bay. Một số hạng vé sẽ bao gồm 7kg (hoặc 10kg) hành lý xách tay và 20kg (hoặc 30kg) hành lý ký gửi, tuy nhiên cũng có những hạng vé sẽ chỉ có 7kg hành lý xách tay. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ quy định của hãng bay và nhu cầu của mình để quyết định xem có nên mua thêm hành lý ký gửi hay không.

Mua hành lý ký gửi trực tuyến lúc đặt vé máy bay, khách hàng sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hơn so với việc mua tại sân bay.

Sau khi mua vé máy bay, vé được gửi qua đâu?

Khi đặt vé máy bay trực tuyến trên website hoặc ứng dụng của các hãng hàng không hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ, vé thường được gửi đến thư điện tử của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập vào website hoặc úng dụng, đăng nhập bằng tài khoản cá nhân của mình để kiểm tra thông tin đặt vé.

Với các vấn đề phát sinh khi mua vé máy bay trực tuyến, khách hàng có thể liên hệ với số điện thoại hoặc email chăm sóc khách hàng của hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: du lịch