10 phút sau gần gũi, có 5 việc phụ nữ không được làm kẻo rất hại tử cung, dễ viêm nhiễm, sinh bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Có 5 việc phụ nữ nhất định không được làm ngay sau khi kết thúc cuộc yêu kẻo rất hại cho sức khỏe.

Đối với phụ nữ, bất cứ hành vi nào thực hiện không đúng đều có thể vô tình làm tổn thương tới tử cung, phần phụ. Bởi đây là bộ phận cực kỳ nhạy cảm. Nhất là khi vừa mới gần gũi xong, cần tránh tuyệt đối không làm 5 việc sau đây.

Thụt rửa sâu

Thụt rửa vùng kín ngay sau khi gần gũi có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu, nhiễm trùng nấm men và viêm âm đạo do vi khuẩn... Đặc biệt, việc thụt rửa sẽ "quét sạch" hệ vi khuẩn tự nhiên, khiến vùng kín dễ bị nhiễm vi khuẩn hoặc nấm men hoặc có thể khiến vi khuẩn vô tình xâm nhập.

Lâu ngày, đây có thể là nguyên nhân hình thành nhiều loại bệnh phụ khoa, nếu không được điều trị chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Mặc quần áo bó sát

Sau khi kết thúc việc gần gũi, vùng kín của phụ nữ trở nên ẩm ướt, dễ lây lan vi khuẩn. Nếu bạn mặc quần áo dày hoặc bó sát ngay lập tức sẽ khiến âm đạo trở nên bí bách, dễ viêm nhiễm hơn. Bác sĩ cho biết, sau khi qh chị em chỉ nên mặc đồ lót rộng, vải cotton, quần áo thoáng mát...

9

Dùng khăn giấy lau chứ không rửa sạch

Sau sinh hoạt vợ chồng, dùng khăn giấy lau vệ sinh, hiệu quả làm sạch rất kém, hơn nữa khăn giấy không lau sạch được vi trùng hay vi khuẩn, dễ gây ra các bệnh phụ khoa, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung… Đặc biệt, vi khuẩn không được rửa sạch, vẫn tích tụ lại trong vùng kín có thể gây nên viêm nhiễm, lâu ngày có thể phát sinh thành ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung...

Nằm điều hòa quá lạnh

Cảm giác mát mẻ của điều hòa khiến các cặp đôi cảm thấy thư giãn. Tuy nhiên, giờ phút thăng khoa khiến cơ thể mất sức, đổ mồ hôi nhiều hơn... nếu nằm điều hòa quá lạnh hoặc để quạt chiếu thẳng vào người sẽ gia tăng nguy cơ cảm lạnh. Đồng thời khiến tử cung bị "nhiễm lạnh" và suy yếu.

Lập tức đi tắm rửa

Chúng ta thường được khuyên nên đứng dậy đi tắm ngay sau khi trận "yêu" kết thúc. Xong điều này có thật sự tốt?

Theo bác sĩ Allison Hill, việc đi tắm ngay say khi quan hệ xong không tốt như bạn tưởng. Hành động này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi do cơ thể vừa tiêu hao năng lượng. Hơn nữa, tử cung chưa thực sự ổn định, đi tắm có thể gây nhiễm lạnh tử cung, rất có hại cho cơ quan này.

Theo bác sĩ, phụ nữ nên nằm nghỉ vài phút cho cơ thể hồi phục, mồ hôi khô lại thì mới đi tắm. Tuy nhiên, không nên sử dụng các loại xà phòng, sản phẩm có hương liệu/hóa chất ngay sau khi qhtd là bởi việc này có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, gây tiêu diệt các vi khuẩn tốt... Thay vào đó, chỉ cần rửa vùng kín bằng nước ấm là đủ.

Vậy phụ nữ nên làm gì?

Sau khi gần chồng, phụ nữ nên đi tiểu. Bởi hành động này sẽ tống hết những vi khuẩn ra ngoài. Đồng thời, chị em nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài với nước ấm, lau khô sạch sẽ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link