10 thực phẩm 'độc' ngang thuốc lá, vào viện không biết bệnh từ đâu, là do ăn uống đấy

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống có liên quan mật thiết tới sức khỏe con người. Một số thực phẩm dưới đây có thể gây hại cho cơ thể ngang với việc hút thuốc lá.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, thực phẩm này chứa lượng lớn chất béo bão hòa và cholesterol. Đây chính là 2 nguyên nhân chính gây bệnh tim.

Vì thế bạn tốt nhất nên hạn chế. Chưa kể. nội tạng động vât còn là nơi tích tụ chất độc, nhất là ở gan. Khi chúng ta ăn vào thì chúng sẽ đi vào cơ thể và tích lũy dần dần, cuối cùng có thể gây ung thư.

Cà chua xanh

Trong cà chua xanh có chứa chất độc slanine gây cảm giác đắng chát khi ăn. Sau khi vào cơ thể, nó có thể gây ra triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa… Do vậy, tốt nhất mọi người vẫn nên lựa cà chua chín hẳn rồi mới ăn.

Nước sốt đã khử mỡ

Không giống như tên gọi, thực tế loại thực phẩm này không có tác dụng tốt như loại nước sốt chưa khử chất béo. Đơn giản là vì chúng không chứa các axit béo và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Trong quá trình sản xuất, để tách chất béo nhiều công ty lạm dụng si-rô đường, fructose ngô, thành phần nhân tạo và nhiều thành phần khác để duy trì hương vị nhưng chúng đã được chứng minh là gây nhiều tác hại cho sức khỏe.

55

Thịt chế biến sẵn

Xúc xích, thịt xông khói hay sandwich là những món ăn nhanh rất được ưa chuộng. Thế nhưng lý do để chúng góp mặt trong danh sách này là vì chúng thực sự rất hại cho sức khỏe.

Thịt chế biến sẵn ăn đúng là rất ngon, dễ gây nghiện, nhưng một nghiên cứu mới công bố của WHO đã khẳng định có mối liên hệ giữa việc ăn nhiều thịt chế biến sẵn với các bệnh nặng ở đường ruột.

Mỳ ăn liền

Mỳ ăn liền là món ăn quen thuộc hàng ngày, nhưng nó lại là thực phẩm cực kì nguy hiểm. Mỳ chứa hàm lượng calo nhiều nhưng dinh dưỡng thì không có, hàm lượng sodium trong mỳ là nguy cơ gây tăng huyết áp, đe dọa truy tim, đột quỵ.

Đồ ăn quá mặn

Cấu trúc làn da sẽ bị hư hỏng nặng nề nếu bạn lạm dụng muối kéo dài. Thịt muối, dưa chua, các loại thực phẩm ướp muối, sản phẩm đóng hộp là những nguồn thực phẩm có hại cho làn da tiềm năng khiến cơ thể bạn bị tích muối.

Muối là một trong những tác nhân thúc đẩy và kích hoạt các yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Không chỉ là các căn bệnh như: tim mạch, huyết áp… mà việc ăn mặn “quá độ” sẽ hình thành nên các nếp nhăn trên da.

Khi ăn quá nhiều muối, các ion natri nhiều lên sẽ phá vỡ sự cân bằng của da dẫn tới sự mất nước của các tế bào, đặc biệt là các tế bào da. Da trở nên khô, mất tính đàn hồi càng làm đẩy nhanh quá trình lão hoá da, da sẽ trở nên phù nề và kém sức sống.

Ăn nhiều muối chính là nguyên nhân nguy hiểm dẫn đến huyết áp cao, tăng gánh nặng cho tim mạch và thận, làm viêm khí quản và trầm trọng thêm các bệnh đường ruột…

8

Khoai tây chiên

Chất gây ung thư acrylamide cũng có trong khoai tây chiên, thậm chí còn cao hơn bim bim gấp 1,5 lần. Vì thế, tốt nhất là bạn ăn ít thôi.

Bánh ngọt

Phần lớn nguyên liệu làm bánh ngọt đều là từ bột lúa mạch. Khi được nướng ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất gây ung thư tương tự như trong bim bim. Những loại bánh ngọt được nướng ở nhiệt độ thấp không xảy ra tình trạng này. Thế nhưng nó là bánh ngọt nên nếu ăn nhiều sẽ dễ gây béo phì. Mà béo phì là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh, có cả những bệnh ung thư.

Hoa quả sấy

Các nhà sản xuất đã sử dụng sulfur dioxide để giúp cho các loại hoa quả sấy được bền màu và để được lâu. Chất này là thành phần chính của than đá bị đốt cháy trong các nhà máy, có khả năng gây hại cho môi trường và cơ thể con người, gây ra các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, mẩn ngứa hay suyễn…

Trái cây không rõ nguồn gốc

Các loại trái cây được bán trôi nổi ngoài thị trường có khả năng tiềm ẩn chất gây ung thư. Nhóm công tác môi trường (EWG) đã phát hiện ra rằng: 98% nông sản thông thường nhất là hoa quả đều có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và chất hóa học vượt mức cho phép.

9

Thực phẩm được nấu ở nhiệt độ cao

Đồ chiên xào, đồ nướng đều rất ngon miệng nhưng khi được nấu ở nhiệt độ cao, chúng sẽ tạo thành hợp chất amin dị vòng, hydrocarbon thơm đa vòng. Đây là những hợp chất có thể làm thay đổi DNA và tăng nguy cơ ung thư. Nghiên cứu từ ĐH bang Kansas cho thấy: Việc ướp thịt trong các loại gia vị như như hương thảo, húng tây, oregano và cây xô thơm có thể cắt giảm tới 87% HCAs trong một miếng thịt.

Thực phẩm biến đổi gen

Các loại thực phẩm biến đổi gen có khả năng chống chọi với sâu bệnh rất tốt nên sản lượng tốt. Tuy nhiên, sử dụng nhiều thực phẩm biến đổi gen có thể làm tăng nguy cơ bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link