13 mẹo vặt không nên bỏ qua khi chọn và chế biến cà chua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà chua là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Dù vậy, không phải ai cũng tường tận cách chế biến sao cho cà chua ngon nhất.

1.Chọn cà chua chín tự nhiên. Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy phần nhũ lấm tấm ở thịt qua vỏ. Khi sờ vào cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm. Bổ ra thấy hạt màu trắng vàng chứ không xanh, ruột chín đỏ, mềm và có bột.

me
 Cà chua giấm bằng thuốc hóa học thường cứng, không thơm, không đỏ mọng.

Trong khi đó, cà chua giấm bằng thuốc hóa học thường cứng, không thơm, không đỏ mọng. Khi nấu, cà chua chín giấm thường lâu nhừ hoặc khi nhừ chỉ có ít bột và màu đỏ nhợt nhạt.

2. Dùng dao răng cưa cắt lát cà chua. Việc tiện tay dùng lưỡi dao phẳng để cắt khiến cà chua dễ bị chảy nước ra ngoài. Thay vào đó, hãy lựa chọn loại dao với thiết kế răng cưa, chất liệu thép không rỉ sẽ tốt hơn nhiều.

3. Tận dụng nước sôi để bóc cà chua dễ dàng. Để bóc vỏ cà chua, chị em chỉ cần dùng dao khứa nhẹ một hình chữ thập, nhúng vào nước sôi khoảng 30 giây. Tiếp đó, cho cà chua vào ngâm trong một bát nước lạnh rồi nhẹ nhàng tách vỏ.

4. Tuyệt đối không sử dụng chảo nhôm, gang khi chế biến cà chua. Việc sử dụng nồi, chảo chất liệu nhôm, gang để chế biến khiến các loại axit trong cà chua dễ gây ra phản ứng hóa học, làm giảm hương vị đặc trưng của món ăn cũng như độ bền của dụng cụ nấu bếp.

5. Không nên dự trữ cà chua. Bảo quản cà chua bằng cách chế biến thành nước sốt giúp bảo quản lâu hơn. Tuy nhiên, việc mua lượng lớn cà chua đến mức không dùng kịp dễ khiến chúng bị hỏng, buộc phải loại bỏ gây lãng phí lớn.

me
Không nên dự trữ cà chua.

6. Không nên bảo quản cà chua bằng tủ lạnh. So với các loại quả khác, cà chua không được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh. Việc tiếp xúc với nhiệt độ thấp khiến chúng dễ mất đi hương vị đặc trưng, thậm chí phần thịt có thể bị ủng nước, dễ dập nát.

Muốn bảo quản tốt, bạn nên để cà chua ở nơi khô ráo thoáng mát, duy trì nhiệt độ phòng, tránh để trong túi nilon vì nó khá kín và hấp hơi. Với cách này, cà chua sẽ để được từ 2 – 3 ngày.

7. Dùng táo để “thúc” cà chua nhanh chín. Không nên lạm dụng các loại thuốc hóa học, muốn cà chua chín nhanh hơn bạn chỉ cần bỏ cà chua vào túi cùng vài quả táo.

8. Vỏ, hạt cà chua nấu với nước trong chảo, nồi nhôm bị bẩn, ố sẽ làm sạch vết bẩn.

9. Những đồ dùng bằng thiếc bị đen, bẩn sẽ phải chịu thua trước một miếng cà chua chà trực tiếp lên vết bẩn.

10. Nước cốt cà chua cũng sẽ nhanh chóng xóa vết mực dính trên tay bạn.

ca chua
Nước cốt cà chua cũng sẽ nhanh chóng xóa vết mực dính trên tay bạn.

11. Giảm nếp nhăn: Nghiền nát một quả cà chua. Đắp lên vùng da có nhiều nếp nhăn trong khoảng 1 giờ rồi rửa lại bằng nước ấm. Một tuần sử dụng biện pháp này 2 – 3 lần để có hiệu quả rõ rệt.

12. Giảm cân: Ăn cà chua là phương pháp giảm cân được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng. Để giảm cân hiệu quả nên ăn cà chua vào buổi tối. Bạn có thể cắt cà chua thành lát mỏng để ăn như salat, uống nước ép cà chua, làm nước sốt… Có thể ăn hai quả cà chua lớn hoặc 17 quả cà chua bi mỗi ngày. Theo đuổi thực đơn như vậy trong vòng 1 tháng bạn có thể giảm được 2kg.

13. Tỉa hoa từ cà chua.

me
Cách tỉa hoa hồng từ cà chua khá đơn giản.

Cách tỉa hoa hồng từ cà chua khá đơn giản, với loại cà chua thường (sẽ dễ cuốn hơn, vỏ dày hơn) bạn gọt vỏ cà chua, chú ý không làm đứt vỏ khi gọt, gọt vỏ không quá dày sẽ khó cuộn, quá mỏng và không đều sẽ dễ bị đứt.

"Tất tần tật" các mẹo hay khi nấu ăn với cá cho các mẹ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cá là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn có món cá hoàn hảo nhất.
13 mẹo vặt hay với hành tây có thể bạn chưa biết
13 mẹo vặt hay với hành tây có thể bạn chưa biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hành tây không chỉ là một loại thực phẩm được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, mà bên cạnh đó nó còn có nhiều công dụng khác.
Theo:  khoevadep.com.vn