15 phút trước khi đi ngủ làm điều này giúp bạn giảm cân ngay trên giường

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần mất 15 phút cho những thao tác này trước khi đi ngủ thì bạn có thể yên tâm về kế hoạch giảm cân của mình

Thay vì bạn nằm xem điện thoại hãy dành 15 - 30 phút mỗi tối trước khi đi ngủ với các bài tập yoga cơ bản, giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm cân tốt hơn.

Bạn chỉ cần 1-2 phút cho từng thao tác dưới đây bạn sẽ có trải nghiệm thú vị về hiệu quả mà chúng mang lại

yoga 1

Để thực hành các asana trước khi ngủ, cần lưu ý một vài yếu tố nhỏ nhưng quan trọng:

Làm nóng cơ thể: Trước khi thực hiện các tư thế yoga, hãy khởi động nhẹ nhàng để chuẩn bị cho cơ thể. Điều này có thể bao gồm một vài vòng Surya Namaskar hoặc kéo dài nhẹ nhàng để thả lỏng cơ bắp.

Nhận biết hơi thở: Bạn hãy tập trung vào hơi thở của mình trước khi tập vì hơi thở quan trọng trong việc dẫn bạn trong từng thao tác. 

Môi trường thoải mái: bạn hãy giảm độ sáng của đèn, bật nhạc nhẹ và sử dụng các đạo cụ như chăn hoặc gối ôm để hỗ trợ thêm và tạo sự thoải mái.

Các thao tác:

yoga 2

Đứng gập người về phía trước (Uttanasana)

Bạn chọn tư thế đứng cao với hai chân rộng bằng hông. Thở ra và gập người về phía trước, để phần thân trên rủ xuống. Asana này tác động đến phần thân dưới của bạn và giúp kéo căng gân kheo, bắp chân và lưng dưới.

yoga 3

Tư thế con bướm (Baddha Konasana)

Bạn nằm ngửa ở tư thế thoải mái nhất. Hai lòng bàn chân khép lại, ấn đầu gối xuống sát mép giường, hông mở ra. Tư thế này kích thích các cơ quan vùng bụng, thúc đẩy thư giãn và hỗ trợ tiêu hóa.

yoga 4

Xoắn cột sống nghiêng (Supta Matsyendrasana)

Bạn nằm ngửa rồi ôm gối vào ngực. Cánh tay mở rộng sang hai bên và nhẹ nhàng hạ thấp chân sang một bên, vặn cột sống của bạn. Tư thế này giải phóng căng thẳng ở lưng và xoa bóp các cơ quan bụng, hỗ trợ tiêu hóa.

yoga 5

Tư thế gác chân lên tường (Viparita Karani)

Bạn nằm ngửa rồi gác chân lên tường và dang rộng. Hãy thả lỏng cánh tay ở hai bên. Thao tác này giúp cải thiện lưu thông máu, giảm sưng chân. 

yoga 6

Tư thế xác chết (Savasana)

Nằm ngửa, hai chân hơi dang rộng và hai tay thả lỏng hai bên. Nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở sâu, chánh niệm. Tư thế cuối cùng này cho phép tích hợp các lợi ích của việc luyện tập của bạn, chuẩn bị cho cơ thể thư giãn và ngủ sâu. 

Với các thao tác này bạn chỉ mất một chút thời gian nhưng sau đó bạn sẽ ngủ ngon và chúng giúp tăng cường trao đổi chất, cân bằng lại cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn