Những thói quen khi nấu ăn khiến bạn tăng cân vù vù

( PHUNUTODAY ) - Nấu ăn mà phạm phải những thói quen sau đây thì bạn sẽ suốt đời đi giảm cân mà không hiệu quả

Bạn có biết vì sao ăn thức ăn nhanh nhiều thì chúng dễ khiến bạn bị béo không? Đặc biệt cũng là món ăn đó nhưng bạn làm ở nhà thì nguy cơ béo sẽ giảm hơn? Đó chính là vì cách chế biến ảnh hưởng lớn tới nguy cơ béo phì của bạn. Nếu bạn có những thói quen nấu nướng sau hãy bỏ ngay,

chien lai

Chiên đi chiên lại

Dùng dầu/mỡ chiên đi chiên lại khiến cho thức ăn dư thừa chất béo xấu (trans) khiến bạn nhanh tăng cân. Dầu mỡ chiên đi chiên lại ở nhiệt độ cao làm sản sinh các chất oxy hóa, chất độc bất lợi cho sức khỏe và có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối về tim mạch, béo phì... Càng chiên nhiều lần thì các chất độc hại càng thấm vào thức ăn. Ngoài hàng thực phẩm không lành mạnh vì họ thường dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần, thậm chí không lọc dầu khiến nhiều vụn thức ăn cháy trong đó càng gây hại. Vì thế nên tránh dùng dầu chiên lại và chiên ở nhiệt độ phù hợp.

them muoi

Nêm mặn

Muối là một nguyên nhân gây béo phì vì chúng khiến tế bào giữ nước. Người Việt có thói quen ăn mặn hơn nhiều nước và rất nhiều người Việt ăn thừa muối so với khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới. Vì vậy nêm thức ăn mặn là một cách góp phần làm bạn ngày càng béo.

Hãy ăn nhạt lại vì thực phẩm tự nhiên vốn đã có muối rồi. Nêm rồi chấm nhiều muối càng khiến bạn dư thừa muối. Người Việt lại hay ăn các món chấm mắm, chấm muối nên nguy cơ thừa muối càng tăng. Muối không chỉ khiến bạn béo mà còn ảnh hưởng tới huyết áp tim mạch của bạn. 

luoc hap

Chế biến cầu kỳ nhiều dầu mỡ

Cách chế biến cầu kỳ có thể khiến cho thực phẩm mất vitamin và bị nhuốm nhiều muối, dầu mỡ. Hơn nữa chế biến lâu cầu kỳ có thể làm biến đổi các chất dinh dưỡng tự nhiên gây hại ví như xương hầm lâu sản sinh thêm nitrit gây ung thư và béo phì, rau xanh chế biến lâu làm mất vitamin... Do đó chế biến đơn giản như hấp luộc là lựa chọn lành mạnh cho người cần giảm cân.

Nêm đường vào thức ăn

Đường là một gia vị thường thấy trong nấu ăn. Nhưng đường kết hợp với nhiều chất béo khiến cơ thể khó tiêu. Hơn nữa đường tinh chế không tốt cho những người cần giảm cân. Nếu cần dùng hãy dùng mật mía, mật ong thay cho đường tinh chế, tinh luyện để giảm nguy cơ bị béo phì.

Ngoài việc thay đổi cách chế biến thì cách ăn cũng rất quan trọng. Hãy thực hành nhai kỹ nhai đủ rồi hãy nuốt để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Bạn cũng có thể uống một cốc nước trước bữa ăn 20 phút để giảm thèm ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn