Những thói quen trong bữa ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy mình chật vật giảm cân thì hãy xem có phải bạn hay mắc thói quen này trong bữa ăn không nhé

Ăn uống là một trong những nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng tới trọng lượng của bạn. Nếu bạn vẫn giữ những thói qeun ăn uống như dưới đây thì sẽ rất khó để giảm cân.

an nhanh

Ăn nhanh

Ăn nhanh là một thói quen rất tai hại cho giảm cân và sức khỏe. Ăn nhanh khiến thức ăn chưa kịp nghiền nhuyễn đã vào dạ dày. Hơn nữa ăn nhanh khiến não bộ của bạn không kịp xử lý thông tin báo no. Thế nên khi ăn nhanh bạn thường ăn lượng thức ăn nhiều hơn cơ thể cần và sau đó thường cảm thấy no quá. Đó là một thói quen vô cùng tai hại vì lượng thức ăn vào nhiều vừa khiến bạn khó giảm cân, vừa gây gánh nặng tiêu hóa khiến nhiều dư thừa trong đường tiêu hóa. Vì thế bạn dễ bị bệnh và lão hóa nhanh hơn.

vua an vua xem

Để giảm cân hãy tập cách ăn thật chậm,nhai thật kỹ. Bạn có thể học phương pháp 777 tức là nhai mỗi hàm 7 lần, rồi nhai thêm 7 lần nữa mới nuôt. Việc nhai kỹ giúp no lâu và lượng thức ăn vừa phải với nhu cầu cơ thể, lại giúp chúng được nghiền nhuyễn tiêu hóa tốt hơn, không bị dư thừa trong đường tiêu hóa gây độc hại.

Không tập trung, vừa ăn vừa xem 

Người xưa dạy ăn là phải tập trung nhằm mục đích không gây hại cho dạ dày, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Ăn uống không tập trung khiến bạn không kiểm soát được thức ăn ăn vào. Những người vừa ăn vừa xem điện thoại, tivi, đọc báo... sẽ tăng nguy cơ béo phì hơn. Khi không tập trung, bạn ăn trong vô thức nên có thể ăn nhiều hơn nhu cầu cơ thể cần. Lời khuyên là hãy cố gắng tránh xa các tác nhân gây xao nhãng như tivi hay điện thoại và tập trung tận hưởng hương vị của món ăn. Khi ăn hãy tập trung học cách chánh niệm nghĩ về món ăn và tập trung nhai, nuốt, nói vài câu chuyện đơn giản với người thân, bỏ những muộn phiền ra khỏi bữa ăn.

an toi muon

Ăn muộn

Ăn muộn sau 7h tối không tốt cho sức khỏe. Những người ăn tối muộn có nguy cơ béo phì nhiều hơn những người kết thúc bữa ăn trước 7 giờ tối. Ăn gần giờ ngủ khiến tăng cường tích mỡ hơn trong cơ thể. Vì thế bạn nên sắp xếp sinh hoạt để hoàn thành bữa ăn sớm nhất có thể trong ngày.

Hơn nữa việc bạn ăn không đều lệch giờ ăn, lệch bữa, bữa bỏ bữa ăn... cũng khiến cơ thể không nhận được lệnh chính xác nên ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất làm cho quá trình giảm cân khó khăn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn