Có nên trồng hoa súng trước nhà? Làm thế nào để cây súng ra hoa?

( PHUNUTODAY ) - Hoa súng là loại hoa có nhiều màu sắc rực rỡ trang điểm cho ngôi nhà. Nhưng với tên gọi có phần "khơi chiến" thì hoa súng có nên trồng trước nhà không?

Hoa súng là loài hoa có xuất xứ từ Hy Lạp. Hoa súng tên là  Nymphaeaceae với chữ “nympho”- tên của 1 nữ thần trong thần thoại Hy Lạp. Đó là nữ thần trẻ trung xinh đẹp có nhiệm vụ cai quản sông suối, ao hồ.

Từ xa xưa, người Ai Cập cổ đại đã tôn sùng hoa súng như tôn sùng nữ thần. Người Ai Cập đã dâng loài hoa này cho thần mặt trời để tôn kính. Hao súng trong văn hóa Ai Cập là biểu trưng của trí tuệ, sự thuần khiết và tao nhã.

Còn theo quan niệm phong thủy phương Đông, nhiều người cho rằng hoa súng tượng trưng cho sự thanh sạch. Hao súng thể hiện sự vương lên của gia chủ, vươn khỏi mặt nước bùn lầy như người quân tử. Hoa súng mang ý nghĩa cao quý.

co-trong-hoa-sung

Trồng hoa súng cầu mong trí tuệ lớn, thành công và rạng rỡ. Với ý nghĩa như vậy nên hoa súng được xem là loài hoa mang lại may mắn trí tuệ cho gia chủ.

Nên trồng hoa súng trước nhà không?

Một số người kiêng tên "súng" gợi lên sự đối kháng, chiến đấu, máu me. Thế nhưng ý nghĩa của hoa súng thì lại rất đẹp. Do đó bạn vẫn có thể trồng bồn hoa súng trước nhà. Theo phong thủy thì có bể nước trước nhà sẽ tụ tài hút lộc rất tốt. 

Do đó bạn có thể làm bể trồng súng trước nhà. Chỉ lưu ý là bể súng phải sạch sẽ, không bị thối. Cây súng cần chăm sóc kỹ để ra hoa, và súng không làm thối nước. Nếu bể hoa súng nước thối ở trước nhà thì lại phạm phong thủy làm xú uế và hỏng khu minh đường, khiến tài lộc sa sút.

be-hoa-sung-truoc-nha

Hoa súng có rất nhiều màu khác nhau như xanh, vàng, hồng, trắng tím, đỏ cam... Do đó tùy theo bản mệnh bạn có thể chọn trồng loại súng có màu phù hợp. Người mệnh Hỏa, Thổ thì nên chọn hoa súng màu tím, cam, hồng, đỏ. Còn hoa súng màu vàng, trắng sẽ hợp với người mệnh Kim, Thủy. Còn người mệnh Mộc có thể trồng tất cả các loài hoa súng vì thân, lá súng màu xanh lá cây, màu bản mệnh của người mệnh này.

Cách trồng hoa súng

Trước khi trồng, nên rải sỏi và đá sạch kín phần đất trong chậu để giúp cho chậu hoa đẹp và sang trọng hơn. Khi trồng cây, bạn phải trồng củ ở phía rìa bên của chậu và để lá hướng về phía giữa, tạo thành một góc nghiêng khoảng 45 độ thì khi cây phát triển sẽ tạo ra một chậu hoa đẹp. Không nên trồng súng quá dày vì lá súng nằm ở mặt nước nên nếu lá chen chúc lá sẽ làm thối và hỏng. 

Bồn chậu trồng súng phải được đổ đầy nước thường xuyên. 

Ánh sáng: đặt chậu súng nơi có ánh sáng đầy đủ, tối thiểu 6h-7h/ngày giúp cây quang hợp đầy đủ và có hoa thường xuyên. Hoa súng không nên trồng trong nhà lâu vì sẽ thiếu nắng thiếu sáng cây không ra hoa.

trong-hoa-sung

Nhiệt độ: Cây súng ưa thời tiết ấm, nhiệt độ phù hợp từ 16-30 độ C. 

Bón phân: Bón lót trước khi trồng bằng các loại phân vi sinh, NPK, phân hữu cơ mục. 1-2 tháng bón 1 thìa cà phê NPK gói vào giấy báo rồi gí xuống gốc cây để cây có dinh dưỡng điều độ. 

Để súng ra hoa đẹp thì nên định kỳ tỉa lá 2 tháng 1 lần, và bổ sung phân bón cho cây. Nên tránh để nước trong chậu trong bể bị thối, tỉa hết lá và gốc bị thối ra khỏi chậu. Khi hoa tàn, lá úa cần ngắt bông đến sát gốc cây để tập trung dinh dưỡng nuôi hoa, lá khác.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn