2 mẹo cơ bản để cải thiện tình trạng da đóng vảy khô như da rắn nàng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Những cách này tuy không thể hoàn toàn loại bỏ được những lớp da vảy rắn, nhưng sẽ giúp da mềm mại và loại bỏ được cảm giác khó chịu.

Da khô 

Da khô có vảy thường gặp nhất là ở hai bên ống chân. Ít gặp hơn và nhẹ hơn ở da tay và da mặt.  Tình trạng này chủ yếu gặp khi thời tiết hanh khô làm cho da nứt nẻ, bong tróc, tế bào da chết tích tụ thành các mảng ô vuông, vết nứt chạy dọc theo ống chân màu nâu sạm...

Nguyên nhân có thể do di truyền, hoặc do thời tiết hanh khô sẽ làm đứt gãy các liên kết keratin, khiến da bị mất nước nên nứt nẻ, bong vảy, ngứa rát,... Ăn ít chất xơ, ít rau xanh, hoa quả, uống ít nước… làm cho cơ thể thiếu độ ẩm. Việc thường xuyên để da tiếp xúc trực tiếp với môi trường mà không bảo vệ, cấp ẩm cho da đầy đủ.

da_kho1

Cho đến nay vẫn chưa tìm được loại thuốc đặc trị để chữa khỏi bệnh da rắn, nhưng đây là bệnh không nguy hiểm và có thể khắc phục, cải thiện làn da bằng những cách đơn giản. 

Một số cách khắc phục giúp da mịn màng

Bảo vệ da

Hằng ngày mỗi buổi sáng, trưa, tối nên đều đặn bôi kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm vừa giúp ngăn ngừa tình trạng da khô do mất nước. Khi tế bào da chết tích tụ ngày càng nhiều cũng khiến tình trạng da rắn nặng hơn. Khi tẩy da chết sẽ giúp phần da khô ráp được loại bỏ và da trở nên mịn màng hơn.

Ngoài ra cần bổ sung đủ nước, khoáng chất và vitamin: Thiếu các yếu tố này là một trong các nguyên nhân khiến bệnh da rắn dễ tái diễn. Các nàng cần bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như: Cam, cà chua, bưởi, bắp cải, đu đủ, rau xanh... để cấp ẩm cho da vừa giúp da tăng sức đề kháng.

Đặc biệt không tắm bằng nước nóng quá hoặc nước lạnh. Mùa hè tuy tình trạng da rắn đỡ hơn, nhưng không nên tắm nước lạnh mà tắm bằng nước mát. Mùa đông không tắm với nước nóng, mà chỉ nên tắm với nước ấm.

da_kho2

Chăm sóc da

- Dùng cám gạo: Dùng bột cám gạo trộn với sữa tươi hoặc sữa chua hoặc mật ong, thậm chí là chỉ cần hòa thành dung dịch sền sệt với nước ấm. Sau đó thoa đều lên da, để khoảng 20 phút. Dung dịch này chứa nhiều vitamin B, A, D, C, E… ngoài tác dụng tẩy da chết rất hiệu quả, nó còn cung cấp dưỡng chất cho da.

- Dầu dừaDầu dừa có chứa hàm lượng enzyme antimicrobial, acid lauric và vitamin E rất cao… Chất chống oxy hoá trong dầu dừa còn giúp bảo vệ da và thúc đẩy sự hình thành nên các tế bào da mới.

Chỉ với những mẹo đơn giản trên đảm bảo nàng sẽ cải thiện được da khô gây khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link