2 ''nghề'' cay đắng nhất thế gian: Một là ăn xin, hai là bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Nếu nói 2 nghề cay đắng nhất thế gian là gì? Thì đó chính là một người phải đi ăn xin và hai chính là người làm cha làm mẹ. Vất vả, nhọc nhằn, chịu mưa chịu nắng mà chẳng biết bày tỏ cùng ai.

Cha mẹ là người đã ban cho chúng ta sự sống, là người vất vả nuôi nấng chúng ta nên người, là người nguyện hi sinh cho chúng ta

Ngày nào thể bất kể ngày nắng hay trời mưa, cho dù tay đau lưng mỏi, cha mẹ vẫn luôn là người dậy sớm, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị bữa ăn cho các con. Sau đó thì cha mẹ mới ăn uống qua loa rồi vội vã lên đường bươn chải.

Cả đời cha mẹ một nắng hay sương vất vả tảo tần vì con cái. Bàn tay chai cứng và thô ráp, gót chân lại có thêm nhiều vết nứt sâu.

Cả đời vì con, cha mẹ không nghĩ đến thân mình. Quần áo hết thảy đã bạc màu, thậm chí rách to rách nhỏ được mẹ khâu vá lại rồi khoác vội lên người chứ không dám mua thêm đồ mới. Mẹ tảo tần cả đời để nuôi con khôn lớn, cha làm việc không ngừng nghỉ kiếm tiền cho con ăn học. Cho dù đến ngày đàn con thơ đều trưởng trưởng khôn lớn, cha mẹ vẫn chưa ngày nào thôi canh cánh trong lòng những gánh nặng không tên.

Cha-me-gia-2-9680-1586002282

Những lo toan nhọc nhằn hằn lên gương mặt của cha mẹ nhưng chúng ta lại luôn vô tình hoặc cố ý không nhìn thấy

Cha mẹ không đủ giàu nhưng chắc chắn họ thà nhịn đói chứ không để con mình ăn chưa no, mặc chưa ấm. Có lẽ cha mẹ bạn không có quyền lực, nhưng chắc chắn là họ sẽ làm hết sức để chúng ta không bị bắt nạt.

Có lẽ cha mẹ bạn không đủ khả năng, nhưng chắc chắn họ vẫn luôn miệt mài cố gắng để đem lại những gì tốt đẹp nhất cho bạn.

Cha mẹ rõ là người ngốc nhất thế gian. Của ngon vật lạ đem về, họ đều cau mày chê chán rồi lặng lẽ gắp hết vào bát con. Tiền lương hàng tháпg gửi về, mẹ cất riêng trong tủ, lại đợi ngày cho hết sang con cháu. Làm việc đến kiệt sức suốt đời, họ có đau nhức chỗ nào cũng luôn giấu bệnh sợ thầy, chỉ sợ đau ốm lại tốn kém tiền bạc, phiền hà công việc cho người khác.

Khi chúng ta trưởng thành, trở thành cha mẹ, thì chúng ta mới thấm thía hết tình yêu thương vô bờ bến và cay đắng của cha mẹ mình. Muốn trả hết món nợ ân tình này, trả cả đời cũng không hết nổi.

Ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ không bao giờ mong con cái báo đáp. Đánh là yêu, mắng cũng là yêu, tình yêu cha mẹ như biển cả. Cha mẹ hi sinh và trả giá mà chẳng bao giờ oán hận. Cho dù chuyện gì xảy ra thì cũng luôn ở bên cạnh, bảo vệ đứa con của mình.

105496_co-thoi-gian-hay-ve-tham-cha-me-171548813

Cả đời này may mắn được sinh ra là con của cha mẹ, không biết bao nhiêu kiếp người mới có một lần duyên phận gặp lại, người làm con cái đừng bao giờ quên hai tiếng “Hiếu thuận” và “Quan tâm”.

Còn cha còn mẹ thì bạn còn tất cả. Mất cha mất mẹ rồi thì mới biết mình đánh mất cả thế giới

Thế nên khi còn cha mẹ hãy cố gắng dành sự quan tâm, yêu thương và chăm sóc cho cha mẹ.

Điều họ mong mỏi ở con cái là khi có việc cần giúp đỡ, họ không cần phải nịnh để nhờ con giúp, không cần phải dè dặt cân nhắc từng lời ăn tiếng nói, cũng không cần lo lắng vì mình già yếu bị con cái coi thường, xem nhẹ. Vậy hãy thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ ngay từng hôm nay chứ chẳng cần phải chờ vào một thời điểm nào khác.

Nếu bản chỉ lo chạy theo những hư ảo trong cuộc sống này, tới lúc nhìn lại thì người thân, cha mẹ rơi nước mắt vì mình thì mọi thành công cũng vô nghĩa mà thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link