2 nguyên liệu tự nhiên chữa khỏi cảm cúm, ho mùa lạnh, không cần kháng sinh

10:24, Chủ nhật 03/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Hai nguyên liệu này thường có sẵn trong căn bếp gia đình mà không phải ai cũng biết để sử dụng.

Nhiệt độ giảm, các loại vi khuẩn, vi trùng gây ra các bệnh đường hô hấp như ho, hắt hơi dễ lây lan. Khi bị các bệnh này, nhiều người không muốn sử dụng thuốc, nhất là kháng sinh nhưng không dùng thuốc thì cảm giác khó chịu mãi không dứt.

Để tránh việc ốm vặt, tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn khi bị cảm lạnh, cảm cúm, bạn có thể bổ sung 2 loại thực phẩm dưới đây.

Mật ong

Mật ong là một thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cường sức đề kháng, giảm dị ứng theo mùa. Ngoài ra, mật ong cũng giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh.

mat-ong-01

Khi tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp trở nên nghiêm trọng hơn, bạn có thể kết hợp mật ong với trà ấm để uống. Theo một đánh giá có hệ thống được công bố trên Tạp chí Y học Anh năm 2021, mật ong có tác dụng giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh thông thường, nhất là đau họng.

Mật ong dễ mua, giá thành phải chăng lại hầu như không có tác dụng phụ nên có thể sử dụng để tăng cường sức khỏe, đẩy lùi các triệu chứng khó chịu khi bị cảm cúm, cảm lạnh.

Lưu ý, mật ong không nên sử dụng cho trẻ sơ sinh vì có thể gây ngộ độc. Học viện Nhi khoa Mỹ không khuyến khích dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi.

Người mắc bệnh tiểu đường cần chú ý khi sử dụng mật ong do thực phẩm này có lượng đường lớn. Người bị dị ứng với ong cũng cần cẩn trọng khi sử dụng mật ong.

Tỏi

toi-01

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong gia đình. Nó có tác dụng giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian của bệnh cảm lạnh thông thường.

Một đánh giá có hệ thông năm 2014 đã thực hiện thử nghiệm ngẫu nhiên với 146 tình nguyện viên. Họ được hướng dẫn dùng thực phẩm bổ sung tỏi hoặc giả dược trong 12 tuần.

Cuối thử nghiệm, người ta nhận thấy nhóm dúng thực phẩm bổ sung tỏi có nguy cơ cảm lạnh thấp hơn khoảng 60% so với nhóm không dùng. Tuy nhiên, trong thử nghiệm này, các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt lớn về thời gian phục hồi sau khi bị cảm lạnh ở cả hai nhóm.

Ngoài ra, một thử nghiệm khác được công bố vào năm 2016 trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy người ăn 2,56 gram tỏi già trong 90 ngày mùa lạnh thì thời gian bị cúm sẽ ngắn hơn và ít nghiêm trọng hơn so với những người không ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mật ong tỏi cảm cúm