Loại quả được xem là “chiến binh” hàng đầu giúp ngừa ung thư, ít người biết mà mua về

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, phòng ngừa ung thư hiệu quả, ít người biết đến.

Quả cà tím là loại quả mọng chứa nhiều cùi thịt màu trắng, vỏ màu tím đậm hoặc màu trắng. Quả có chứa nhiều hạt nhỏ, mềm màu hơi vàng. 

Loại quả này là thực phẩm được ưa chuộng vì nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe. 

Trong cà tím, chúng ta khám phá nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sự lưu thông máu và có hàm lượng calo thấp, nhiều nước, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang hướng đến mục tiêu giảm cân.

Loại quả này được coi là "chiến binh" hàng đầu trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, và nó làm cho món ăn trở nên hấp dẫn và thơm ngon.

cach-chon-ca-tim-mem-non-ma-ba-n

Cà tím không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm cân và ngăn ngừa bệnh thiếu máu, mà còn chứa các vitamin nhóm B và vitamin A. Những thành phần này không chỉ tốt cho sức khỏe mắt mà còn giúp tóc trở nên mạnh mẽ, bóng mượt, và giảm tình trạng rụng tóc.

Đặc biệt, cà tím được biết đến như "chiến binh" hàng đầu trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Vì vậy, việc thêm cà tím vào chế độ ăn uống hàng ngày là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tăng cường sức khỏe.

àg

Phunutoday chia sẻ cách làm món cà tím kẹp thịt sốt dầu hào thơm ngon, đưa ra lựa chọn hấp dẫn để thưởng thức hương vị tuyệt vời của loại quả này.

Cà tím bung - Các món ngon từ cà tím

Nguyên liệu

3 trái cà tím

1 muỗng canh cơm mẻ

300g thịt ba chỉ

3 miếng đậu hũ nướng

Cà chua, chanh, hành lá, tía tô, hành tím, tỏi

Gia vị: Dầu ăn, bột canh, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm

Để thực hiện cách làm món ngon từ cà tím trước hết, bạn cắt đôi quả chanh, vắt nước cốt để ngâm cà tím, sau đó rửa và cắt cà tím thành múi cau, ngâm trong nước chanh 10 phút. Tiếp theo, bạn chuẩn bị cà chua và hành múi cau, rửa hành và lá tía tô, cắt nhỏ; cũng như hành tím và tỏi. Đậu phụ nướng cắt thành khối vuông.

mon-ngon-tu-ca-tim-1

Món ngon từ cà tím - Cà tím bung

Cà tím bung món ngon với mùi vị thơm ngonNgâm thịt heo trong nước muối, sau đó rửa sạch và cắt thành miếng mỏng 1cm. Rán thịt ba chỉ với hành tím, sau đó giữ lại dầu mỡ. Xào cà tím với tỏi thơm, sau đó cho cà tím vào nồi.

Đổ nước từ chảo vào nồi, thêm đậu phụ và gia vị, om nồi cho sôi. Cho cà chua vào om cho đến khi chín mềm. Món cà tím bung mẻ, hòa quyện nước dùng thơm ngon, thịt heo và cà chua tạo nên món ăn hấp dẫn, dễ làm.

Ngoài các yếu tố như nguyên liệu, cách chế biến thì thiết bị nấu nướng không kém phần quan trọng giúp món ăn hoàn thành nhanh chóng. Một trong số đó là bếp điện - thiết bị gia dụng được nhiều gia đình lựa chọn bởi đa dạng về tính năng nấu nướng, sự bền bỉ và độ an toàn cao.

mon-ngon-tu-ca-tim-2

Cà tím nướng mỡ hành

Nguyên liệu:

3 quả cà tím

50g hành lá

3 tép tỏi

2 quả ớt

50g tóp mỡ

Gia vị: Đường, nước mắm, dầu ăn, bột ngọtĐể bắt đầu làm món ngon từ cà tím, hãy rửa sạch và để ráo cà tím, ớt và hành lá. Tiếp theo, cắt nhỏ hành lá, ớt và bóc vỏ tỏi. Sử dụng vỉ nướng, nướng 3 quả cà tím cho đến khi chín vàng thơm. Sau khi lột vỏ, đặt cà tím nướng lên dĩa.

Món ngon từ cà tím - Chuẩn bị nguyên liệu món cà tím nướng mỡ hànhMón cà tím nướng mỡ hành sẽ không làm bạn thất vọng với mùi vị thơm ngonĐể tạo nước mắm, trộn 1 muỗng canh đường, 3 tép tỏi và ớt băm nhỏ trong một chén, sau đó giã nát. Vắt nửa quả chanh và thêm 1 muỗng canh nước mắm, khuấy đều để tạo nước mắm chua ngọt. Đun 50g tóp mỡ ở lửa vừa cho đến khi tan và sôi. Đổ vào chén hành lá và nêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, sau đó đảo đều trong 5 phút.

Món ngon từ cà tím - Chế biến món cà tím nướng mỡ hànhMón ăn đầy chất dinh dưỡng mà bạn nên có trong bữa ăn của mìnhKhi đã xong, sử dụng dao cắt cà tím ngang và bổ nhẹ theo chiều dọc để tách ra các mảnh. Đặt từng muỗng tóp mỡ hành lên các rãnh dọc và rưới nước mắm chua ngọt lên trên.

Kết quả cuối cùng là món cà tím nướng tóp mỡ hành với hương vị dân dã, thơm ngon. Cà tím nướng chín hòa quyện với nước mắm chua ngọt và tóp mỡ hành, tạo nên một bữa ăn hấp dẫn và ngon lành, phù hợp để thưởng thức cùng cơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link