Đậu rồng rất nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe lại ít người biết để ăn

( PHUNUTODAY ) - Đậu rồng là loại đậu được trồng nhiều ở Việt Nam với rất nhiều công dụng nhưng lại còn rất ít người biết

Đậu rồng là loại cây leo cho ra quả có khía như múi khế. Chính vì thế đậu rồng còn có tên gọi khác là đậu khế, đậu xương rồng, đậu cánh. Cây đậu rồng có thể ăn cả lá, hoa, quả và củ. Đặc biệt quả đậu rồng ăn ngọt, giòn. Dinh dưỡng trong đậu rồng rất cao. Trong đậu rồng có cá dinh dưỡng Protein,Lipit, Gluxit, 10 loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể gồm có Fe, Na, Ca, K, Se, Mg, P, Mn, Zn, Cu... và 18 loại axit aminVitamin A, B, C

Công dụng của đậu rồng với sức khỏe

Theo Đông Y, đậu rồng có tính mát, vị ngọt, và không độc. Đậu rồng giúp thanh nhiệt mát gan. Đậu rồng được nhiều nước Đông Nam Á, châu Âu, Mỹ sử dụng như một loại quả quý hiếm cho sức khỏe. 

qua-dau-rong-nhieu-cong-dung

Đậu rồng bảo vệ tim mạch

Đậu rồng là loại rau chứa nhiều chất xơ hòa tan, nên xem là thực phẩm giúp hỗ trợ làm loãng mỡ máu, thường xuyên ăn loại quả này giúp giảm cholesterol.

Vitamin A và vitamin C trong loại quả đậu rồnggiúp ngăn ngừa cholesterol lắng đọng trong cơ thể và thành mạch máu, giúp ổn định huyết áp và giảm bớt gánh nặng cho trái tim con người. 

Đậu rồng tốt cho tiêu hóa

Đậu rồng nhiều chất xơ nên còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn, thúc đẩy nhu động ruột chống lại tình trạng táo bón giúp ổn định đường máu trong cơ thể.

mon-ngon-tu-dau-rong

Bảo vệ mạch máu

Trong đậu rồng chứa thành phần chống oxy hóa tự nhiên, hàm lượng vitamin E, flavonoid tương đối cao nên giúp làm sạch mạch máu và chống lại tình trạng xơ vữa động mạch, phòng tránh tình trạng xơ cứng động mạch. 

Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng

Đậu rồng giàu vitamin nên giúp hỗ trợ cải thiện miễn dịch, làm lá chắn vảo vệ cơ thể tăng cường miễn dịch. 

Đậu rồng tốt cho da và tóc

Đậu rồng rất giàu protein chất lượng cao, axit béo không bão hòa, vitamin, đồng và các chất dinh dưỡng khác. Những người thường xuyên ăn đậu rồng có thể giúp tóc và da cải thiện tốt hơn. Đậu rồng giúp thúc đẩy quá trình thải độc tố, giữ cho cơ thể tươi trẻ. Caroten và vitamin A trong đậu rồng còn rất có lợi cho mắt, giúp ngăn ngừa quáng gà, chống suy giảm thị lực.

cay-dau-rong

Đậu rồng hỗ trợ giảm cân

Đậu rồng là trái cây ít calo nhiều chất xơ và vitamin nên trở thành thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt. Dùng đậu rồng giúp giảm các thực phẩm giàu tinh bột khác sẽ hỗ trợ bạn quá trình giảm cân tốt hơn lại lành mạnh hơn. 

Đậu rồng tốt cho phụ nữ sau sinh

Đối với phụ nữ sau sinh, đậu rồng chứa hàm lượng protein cao giúp bổ sung protein cho sữa mẹ, tốt cho cả mẹ và bé đang bú sữa. Đậu rồng lại rất lành tính nên phù hợp với bà mẹ và trẻ nhỏ.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường, hen suyễn

Một trong những thành phần có trong đậu rồng đó chính là canxi và vitamin D, 2 dưỡng chất giúp ổn định đường trong máu, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị tiểu đường hiệu quả. Còn magie trong đậu rồng có thể giúp thư giãn phế quản, hỗ trợ bệnh nhân hen suyễn. 

Tốt cho hệ xương và những người viêm khớp

Đậu rồng là loại đậu chứa hàm lượng canxi lớn nhất. Ăn đậu rồng giúp cung cấp canxi, hỗ trợ bổ sung và phát triển sức khỏe của xương khớp. Ngoài ra đậu rồng có nhiều khoáng tố mangan giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp hiệu quả vì đậu rồng kích thích cơ thể sản xuất các enzyme SOD ( superoxide effutase) một trong các enzyme ảnh hưởng đến quá trình gây bệnh viêm khớp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn