3 bước cơ bản để có hàng lông mày chải ngược sắc nét và bồng bềnh

( PHUNUTODAY ) - Phong cách lông mày chải ngược “brushed-up eyebrows” là một trong những xu hướng trang điểm nổi bật trong vài năm nay.

Phong cách lông mày chải ngược “brushed-up eyebrows” là kiểu dáng khá phổ biến, phù hợp với mọi hình dạng mắt và khuôn mặt. Để đạt được hiệu ứng chân mày thời thượng này, bên cạnh phương pháp duỗi và nâng chỉnh các sợi lông để tạo nên diện mạo chân mày mới sắc nét và dày dặn, bạn cũng có thể áp dụng quy trình 3 bước sau.

Bước 1: Cắt tỉa và định hình dáng lông mày

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất chính là thường xuyên tỉa tót và trau chuốt để hàng lông mày hiện rõ. Thay vì phải định hình lông mày theo một khuôn mẫu nào đó, bạn hãy giữ dáng chân mày tự nhiên của bản thân. Dùng một chiếc lược nhỏ chải lông mày theo hướng từ dưới lên rồi sử dụng nhíp hoặc dao cạo để loại bỏ những sợi lông mọc quá dài, lởm chởm.

Bước 2: Chải ngược lông mày bằng sáp

Sau khi đã vào nếp, bạn dùng chiếc lược nhỏ có bôi sáp hoặc gel trong suốt để chải thật kỹ toàn bộ phần lông mày theo hướng ngược lên trên. Dùng phần cán cọ vừa nâng vừa miết nhẹ lông mày theo hướng thẳng đứng để tạo dáng điêu khắc. Bạn có thể dùng loại dạng sáp tạo kiểu giúp nâng và tạo nếp từng sợi để tạo hiệu ứng lông mày dày dặn.

Empty

Bước 3: Vẽ từng sợi và hoàn thiện với concealer

Sau khi đã có được hàng chân mày với những sợi lông được chải dựng đứng, đừng quên dùng tăm bông thấm nước tẩy trang để lau sạch phần sáp lem nhem trước khi bắt đầu các thao tác khác.

Empty

Bạn nên lựa chọn loại cọ mảnh có đầu vát nhọn và một sản phẩm gel chân mày có màu sắc gần giống với màu tóc. Đây sẽ công cụ lý tưởng ngay cả với ai mới tập tành kẻ mày để có thể dễ dàng vẽ từng sợi lông mảnh chính xác. Ở những nơi nhạt màu, thưa sợi như phần đuôi, bạn nên dặm đậm hơn trong khi phần giữa và đầu lông mày chỉ cần phớt nhẹ nhàng. 

longmay4

Với chỉ kẻ, nên dùng loại có công thức không thấm nước, không lem lướt nhẹ nhàng trên da để tạo ra hàng lông mày sạch và rõ nét. Sau cùng, để đôi lông mày thêm phần sắc sảo, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm để che đi những nét vẽ bị lem và nhấn nhá thêm một chút phấn highlight dọc xương chân mày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link