3 cây cảnh được ví như “thần hộ mệnh”, trồng trong nhà vừa giúp khử mùi hôi vừa thu hút may mắn, tiền bạc

23:16, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vẻ ngoài nổi bật và khả năng hấp thụ các độc tố trong không khí, những cây cảnh này còn mang theo ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ.

Thanh hương mộc

Thanh hương mộc là loại cây bụi có lá màu xanh ngọc, mùi thơm dễ chịu và có giá trị làm cảnh cao. Nếu như mùi hương của chúng có thể xua đuổi muỗi hiệu quả thì lá thanh hương mộc còn chứa chất diệt khuẩn nên giúp không khí trong nhà lúc nào cũng sạch sẽ, giảm thiểu mùi hôi và ẩm mốc.

Để trồng thanh hương mộc, bạn có thể giâm cành vào mùa xuân và mùa thu mỗi năm. Vì thanh hương mộc có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ nên tỷ lệ giâm cành thành công của loại cây này lên đến 95%. Sau khi giâm cành xuống đất, bạn chỉ cần chờ khoảng 15 đến 20 ngày là đủ để thanh hương mộc bén rễ và phát triển “ầm ầm".

Thanh hương mộc là loại cây bụi có lá màu xanh ngọc, mùi thơm dễ chịu và có giá trị làm cảnh cao.

Thanh hương mộc là loại cây bụi có lá màu xanh ngọc, mùi thơm dễ chịu và có giá trị làm cảnh cao.

Tuy nằm trong danh sách những cây “dễ trồng" nhưng bạn vẫn cần cung cấp cho chúng môi trường lý tưởng như thông thoáng, khô ráo, đủ ánh sáng… Trong quá trình chăm sóc, bạn không nên tưới quá nhiều nước mà có thể chờ đất khô mới tưới.

Trầu bà lá xẻ

Trầu bà chân vịt, trầu bà lá xẻ Nam Mỹ, trầu bà khía… đều là những tên gọi của trầu bà lá xẻ. Lá của loại cây này thường xanh tốt quanh năm và có phần phiến lá độc đáo. Nhờ có mùi thơm đặc biệt và khả năng hấp thụ các khí độc như benzen, formaldehyde… trầu bà lá xẻ được nhiều người yêu thích và mua về trồng nhiều trong nhà.

Trầu bà lá xẻ phù hợp để trồng trong phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ…

Trầu bà lá xẻ phù hợp để trồng trong phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ…

Ngoài ra, trầu bà lá xẻ phù hợp để trồng trong phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ… trong nhà vì có khả năng hấp thụ tốt các tia phóng xạ từ điện tử. Trong khi đó, mùi thơm dịu dàng của trầu bà lá xẻ giúp gia chủ cảm thấy tĩnh tâm hơn, thư giãn đầu óc và dễ đi vào giấc ngủ ngon.

Trầu bà lá xẻ cũng là loại cây mang nhiều ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ, tượng trưng cho sự trường sinh nên đặt một chậu cây này trong nhà có thể giúp bạn gặp nhiều may mắn, bình an và sức khoẻ dồi dào.

Ngũ gia bì

Ngoài tên gọi ngũ gia bì, người ta còn gọi loại cây này bằng những cái tên như thích gia bì, xuyên gia bì… Là loại cây thân thảo với chiều cao từ 1.5 đến 2m, ngũ gia bì nổi bật với những chiếc lá xanh đậm mọc dạng kép chân vịt thành các cụm khoảng 6 đến 8 lá. Không những vậy, cây ngũ gia bì còn có mùi thơm dịu dàng, thoang thoảng và mọc thành các cụm.

Bên cạnh tác dụng trang trí nhà cửa, ngũ gia bì còn được ví như “chuyên gia thanh lọc không khí" vì có khả năng hấp thụ nicotin và formaldehyde. Nhờ vậy mà gia chủ sẽ luôn sống trong bầu không khí trong lành, dễ chịu. Mùi thơm đặc trưng của ngũ gia bì cũng có khả năng xua đuổi muỗi và côn trùng.

Đặt một chậu ngũ gia bì trong nhà giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, nhất là trong sự nghiệp và việc làm ăn.

Đặt một chậu ngũ gia bì trong nhà giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, nhất là trong sự nghiệp và việc làm ăn.

Đặc biệt, vì ngũ gia bì là loại cây thảo dược quý nên có thể hỗ trợ chữa một số bệnh như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chữa các bệnh xương khớp cũng như suy nhược cơ thể.

Không những vậy, nhiều người cho rằng đặt một chậu ngũ gia bì trong nhà giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, nhất là trong sự nghiệp và việc làm ăn. Có lẽ vì thế mà người ta đặt cho loại cây này cái tên “bùa hộ mệnh" và thường trồng trong nhà hoặc tặng người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Thu