3 điều cần kiêng kỵ đặc biệt vào ngày Rằm Trung thu

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày Rằm trung thu, có 3 kiêng kỵ bạn cần nhớ, tránh mắc phải.

Một số người không nên ra ngoài

Vào ngày Rằm tháng 8, âm khí bên ngoài rất nhiều. Vì thế, những người có cơ thể yếu ớt hoặc đang gặp chuyện xui xẻo thì bệnh sẽ trở nặng hơn. Công việc không thuận lợi, tiền mất tật mang,.... thì tốt nhất không nên tham gia các hoạt động rước đèn, ngắm trăng ngoài trời mà chỉ nên ở trong nhà quây quần với gia đình.

Những người vừa mới sinh con hoặc vừa sảy thai không nên ra ngoài vào ban đêm hoặc vận động ngoài trời, ngồi ở ban công. Bởi lúc này trăng mang âm khí độc, có thể gây hại cho người đang ốm yếu.

Trong thời gian này, nếu bạn vừa mới chuyển nhà mà cảm thấy sức khỏe có phần đi xuống hoặc bị vận xui liên tục đeo đuổi, tốt nhất bạn đừng nên ra ngoài tham gia các hoạt động chơi trăng, ngắm trăng, tránh để ánh trăng truyền vào thêm âm khí vào người, thì sẽ dẫn đế trường hợp đã xui lại càng thêm rủi. Đặc biệt, với âm khí của ánh trăng rất dễ đem lại vận rủi cho người chưa ổn định nơi cư trú.

16

Không mặc trang phục tối màu

Vào ngày lễ Tết, dân gian cho rằng tuyệt đối không được mặc trang phục tối màu, đặc biệt là màu đen bởi rất dễ bị vận xui ám vào. Màu sắc hợp nhất vào dịp này chính là màu đỏ. Nếu muốn được may mắn, cuộc sống an nhàn thì nên mặc trang phục hoặc nội y màu đỏ khi đi ra ngoài.

Đồng thời, những ai còn độc thân nên đeo thêm sợi dây cát tường (dây kết bằng chỉ) màu đỏ ở cổ tay hoặc cổ chân. Bằng cách này, các cặp trai gái sẽ hút vận đào hoa, sớm tìm được bạn đời cho mình.

12

Kiêng nói tục, chửi bậy

Các cụ ngày xưa quan niệm rằng "họa tòng khẩu xuất" tức là họa từ miệng mà ra. Nói chuyện không suy nghĩ, nói lời gây tổn thương với người khác sẽ gây ra hậu họa khó lường.

Do đó, rất nhiều nơi xuất hiện tập tục kiêng kỵ nói tục, chửi bậy, nói lời khó nghe vào những những dịp quan trọng như lễ tết, ngày rằm, mùng 1.

Chúng ta nên nhớ rằng "lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", càng ăn nói lịch sự, hòa nhã, càng đem lại sự thoải mái cho những người xung quanh.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link