Các cụ nhắc nhở: Trong nhà có 4 thứ này càng to càng nhanh lụi bại, đó là những gì?

13:31, Thứ năm 28/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ những thứ này quá to trong nhà sẽ cản trở lộc khí, ảnh hưởng tới tài vận của gia đình bạn.

Nhà có cửa chính quá to đâm thẳng cửa

Xét về mắt tiềm lực thì nhà ở cạnh đường chính là có lợi cho việc kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên, nếu như nhà có cửa chính đâm thẳng đường lớn là một điều đại kỵ bởi vì như vậy ngôi nhà luôn bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn khói bụi xung quanh. Bên cạnh đó khi sống trong nhà như vậy không an toàn bởi bất cứ lúc nào tai nạn hay nguy hiểm cũng có thể rình rập gia đình bạn.

Về mặt phong thủy ngôi nhà như vậy sẽ ảnh hưởng tới nguồn tài lộc trong nhà khiến cho tài khí khó lòng giữ lại. Chính vì vậy, gia đình bạn càng ở sẽ càng nghèo khổ.

Nhà có cửa chính quá to

Trong phong thủy nếu như nhà có cửa chính nhỏ thì sẽ thiếu ánh sáng và không khí không tốt cho phong thủy ảnh hưởng tới sự phát triển của gia chủ. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn xây dựng cửa chính ngôi nhà càng to càng tốt.  Bởi vì nếu một ngôi nhà cửa chính quá to cũng là điều vô cùng cấm kỵ

nha co 4 thu nay cang to cang lui bai

Xét về khoa học nhà có cửa chính quá to thì nguồn ánh sáng nguồn gió hắt vào nhà nhiều khi nắng nóng hay mưa bao ngôi nhà dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đồng thời, nhà có cửa chính lớn cũng dễ bị kẻ gian theo dõi tìm được đường đi nước bước của nhà bạn rồi tìm cách đột nhập.

Xét về phong thủy một ngôi nhà có cửa chính quá to cũng sẽ ảnh hưởng tới tiền vận tài khí của chủ nhà, khiến cho tiền của trong nhà khó tích lũy lại được. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ để cửa chính ngôi nhà quá to mà cần phải cân nhắc và thiết  kế phù hợp với ngôi nhà.

Cây to hoặc cây khô trước nhà

Cây khô trước cửa nhà hoặc cây to chặn trước cửa được gọi là độc mộc. Theo phong thủy, đây là dấu hiệu buồn khổ cô độc. Vì vậy cần chặt những cây khô trước cửa nhà và không trồng một cây to duy nhất.

Nếu không thể chặt cây, gia chủ có thể dùng một đèn sáng màu đỏ trước cửa hoặc đá có nhiều màu đỏ (thuộc Hỏa) đặt ở cửa để hóa giải.

Những kiểu nhà phong thủy cực xấu, càng ở lâu càng lụi bại - Ảnh 1.Nhà bị đường chính đâm thẳng vào

Nhà không nên bị trục đường chính chiếu thẳng vào. Phong thủy gọi đây là trực xung sát, không có lợi cho sức khỏe. Đường càng to càng dài đâm thẳng vào cửa chính của ngôi nhà thì càng nguy hiểm. Phong thủy gọi đây là thế nhà "Hổ ốc khẩu" (nhà miệng cọp). Gia chủ sẽ khó mà sống yên ổn trong ngôi nhà đó.

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng

Trong phong thủy nếu như bạn sống trong một ngôi nhà mà ở gần đó có xây dựng tòa nhà cao tầng, hoặc biệt thự lớn, che hết ánh sáng và nguồn khống khí lưu thông là điều vô cùng cấm kỵ. Bởi như vậy, ngôi nhà của bạn đã bị chặn mất hết nguồn dương khí. Đồng thời, trong nhà chỉ còn bóng tối âm u khiến cho nguồn âm khí dễ xuất hiện.

Bên cạnh đó, một ngôi nhà mà bị che chắn bởi tòa nhà cao to, những tòa biệt thự, chung cư cao tầng thì sẽ luôn có cảm giác sống trong bức bí khiến cho những người sống trong nhà luôn có cảm giác bị đè nén, gò bó, gây khó chịu cho người ở trong nhà. Đồng thời, khi bạn sống lâu trong những ngôi nhà có vị như vậy sẽ không có ánh nắng mặt trời chiếu vào khiến căn nhà luôn u tối, ẩm thấp, ngột ngạt, dễ mắc bệnh vàng da, viêm đường hô hấp...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min