Chảo mất sạch lớp chống dính đừng vội vứt đi: 3 cách phục hồi rán món nào cũng vàng ươm, không bị vỡ nát

( PHUNUTODAY ) - Khi nấu nướng với những chiếc chảo mất lớp chống dính chị em hãy áp dụng ngay bí quyết này để khiến chảo phục hồi lại như mới.

Dùng khoai tây phục hồi chảo chống dính

Cách làm:

Bước 1 Bạn tiến hành gọt sạch phần vỏ của củ khoai tây, rửa sạch để ráo rồi cắt làm đôi.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy rắc một ít muối ăn lên trên mặt cắt của nửa củ khoai tây rồi chà mặt đó vào mặt chảo chống dính để làm sạch chảo. Bạn hãy dùng khoảng 1/2 củ còn lại thì bạn dùng để chà vào đáy chảo hay những vị trí lớp chống dính bị bong tróc, sau đó rửa chảo lại bằng nước sạch và lau khô.

Côn dụng của khoai tây giúp để làm sạch hết lớp gỉ sét bên ngoài chảo, do củ khoai tây có chứa nhiều hợp chất axit có thể làm sạch.

khoai tay khoi phuc chao chong dinh

Cách phục hồi chảo chống dính bằng giấm và dầu ăn

Cách làm: Nếu như bạn thấy chảo mất hết lớp chống dính thì hãy làm sạch chảo chống dính bằng giấm ăn, rồi dùng dầu ăn tráng sơ lúc chảo đang nóng để phục hồi chảo chống dính hiệu quả và cách làm này cũng khá đơn giản.

Bước 1: Bạn rửa chảo thật hãy làm sạch, lau cho khô chảo.

Bước 2 : Tiếp theo, bạn hãy bắc chảo lên bếp, bạn cho giấm ăn vào chảo rồi bật bếp để làm nóng.

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhúng miếng bọt biển vào trong chảo chà vài lần, sau đó tắt bếp đổ bỏ phần giấm đi và rửa lại bằng nước sạch.

Bước 4: Bạn bắc chảo lên bếp lần nữa và đun nóng cho khô mặt. Sau đó bạn cho một ít dầu ăn vào tráng đều, khi dầu sôi thì tắt bếp.

Bước 5: Sau cùng thì bạn để chảo nguội thì đổ hết dầu và rửa sạch như vậy bạn đã có một chiếc chảo chống dính như mới.

4-meo-phuc-hoi-kha-nang-chong-dinh-cua-chao-

Cách phục hồi chảo chống dính bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa kết hợp với muối ăn cùng là một cách hữu hiệu vừa giúp làm sạch, vừa giúp phục hồi khả năng chống dính của chảo. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải bắc chảo lên bếp, bạn cho 1 muỗng canh dầu dừa vào chảo đun nóng rồi tráng đều.

Bước 2: Tiếp theo đó bạn hãy để dầu sôi trong khoảng 2-3 phút thì bạn đổ bỏ dầu ra, rắc muối ăn lên trên sao cho phủ kín mặt chảo.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy dùng khăn giấy chà lên bề mặt chảo cùng với muối vài vòng, sau đó đổ hết muối ra. Tiếp tục bạn dùng tờ khăn giấy khác lau sạch hết muối và dầu trong chảo. Như vậy là bạn đã có môt chiếc chảo rán gì cũng giòn tan vàng ươm không lo bị dính chảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link