3 loại nước uống vào buổi sáng tốt hơn thuốc bổ, kéo dài tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Khi thức dậy bạn cần cung cấp nước cho cơ thể bằng những thức uống lành mạnh. Dưới đây là 3 thức uống buổi sáng tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Nước dừa

Uống nước dừa vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe. Vì nước dừa chứa nhiều axit lauric giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Thêm vào đó, nước dừa rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất điện giải như natri và kali giúp giữ nước cho cơ thể.

Nước ép rau xanh

Nước ép rau xanh là một loại đồ uống được làm từ rau xanh. Không có công thức chính thức, nhưng các thành phần phổ biến bao gồm cần tây, cải xoăn, cải cầu vồng, rau bina, cỏ lúa mì, dưa chuột, rau mùi tây và bạc hà… Nước ép rau xanh có thể trộn với trái cây như táo, kiwi, cam, chanh… làm tăng màu sắc và mùi vị.

uong-nuoc-buoi-sang1

Rau xanh và nước ép là nguồn cung cấp tuyệt vời cho một số loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi. Ví dụ, cải cầu vồng và cải xoăn có chứa vitamin A và K, trong khi cỏ lúa mì cung cấp nhiều vitamin C và sắt.

Lưu ý nước ép rau xanh có ít chất xơ, vẫn cần sử dụng thêm rau xanh và trái cây ăn hằng ngày.

Sử dụng nước ép trái cây, rau xanh nên kết hợp với bữa ăn nhẹ để cung cấp chất xơ và protein. Chúng ta cũng không nên lạm dụng, sử dụng quá nhiều nước ép từ rau xanh có thể gây hại cho thận, nên sử dụng điều độ và ăn uống cân bằng, đa dạng.

Trà gừng

Uống trà gừng vào buổi sáng có thể làm dịu tiêu chảy và chứng khó tiêu vì gừng chứa nhiều gingerol. Đặc biệt, gừng còn có công dụng thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức hiệu quả.

Hãy duy trì thói quen uống 3 loại nước này đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận sức khỏe được cải thiện rõ rệt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link