5 loại quả càng ăn càng đẹp da, giảm cân nhanh chóng: Đặc biệt, loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn tìm một loại quả thơm ngon dẹp da giúp giảm cân nhanh thì đừng bỏ qua 5 loại quả này nhé!

Trái táo

Với thành phần giàu chất xơ và nước, quả táo là một lựa chọn thích hợp cho những người đang áp dụng chế độ ăn uống giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì táo không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, ăn nhiều táo còn cung cấp nguồn năng lượng lành mạnh cho cơ thể và làm giảm cảm giác đói bụng hay thèm ăn. 

Bên cạnh đó, trong thành phần của táo còn rất giàu axit malic. Chất này có khả năng kích thích các tế bào mỡ sản sinh nhiệt lượng, từ đó đốt cháy calo và đánh tan lượng mỡ thừa tồn tại trong cơ thể. Ăn táo mỗi ngày không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn ngăn ngừa táo bón, cân bằng cholesterol, tốt cho răng miệng,...

Trái bưởi

Trong thành phần dinh dương của trái bưởi chứa lượng chất xơ lên đến 68% tổng khối lượng. Chất xơ trong bưởi giúp cắt cơn thèm ăn đồng thời làm chậm quá trình sản sinh các hormone khiến bạn cảm thấy đói.

Đồng thời, khi bạn ăn bưởi hàng ngày giúp giảm bớt insulin trong máu, kích thích cơ thể sử dụng năng lượng hấp thụ từ thức ăn thay vì lưu trữ năng lượng dưới dạng mô mỡ. Nồng độ insulin thấp còn giúp ổn định các chỉ số đường huyết, giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi trong suốt quá trình giảm cân. Chất xơ trong bưởi giúp cắt cơn thèm ăn đồng thời làm chậm quá trình sản sinh các hormone khiến bạn cảm thấy đói

buoi

Trái đu đủ

Trong thành phần của trái đủ đủ có hàm lượng chất béo thấp, ít calo và giàu vitamin C và vitamin A, rất thích hợp dành cho những ai đang muốn giảm cân.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc ăn hoặc uống nước ép từ quả đào có thể khiến trọng lượng cơ thể giảm đi đáng kể, đồng thời giảm được tình trạng viêm và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Trái kiwi

Ăn một trái kiwi giúp bạn cung cấp khoảng 8% nhu cầu chất xơ mà cơ thể cần mỗi ngày, từ đó tạo cảm giác no lâu hơn. Kiwi cũng giàu vitamin C, kích thích quá trình trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa diễn ra hiệu quả.

Ngoài công dụng giảm cân, ăn kiwi còn giúp giảm 15% triglycerides - một loại chất béo có hại tồn tại trong máu. Công dụng này khiến kiwi có thể hỗ trợ chống đông máu và rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Thường xuyên sử dụng loại trái cây này giúp hệ tiêu hóa được điều hòa và giảm bớt cholesterol xấu trong máu.

5 loai qua giup giam can

Trái lựu

Không chỉ giàu chất xơ, quả lựu còn chứa lượng vitamin B2, C, natri, canxi và photpho dồi dào. Đây đều là những dưỡng chất cực kì có lợi cho quá trình giảm cân, hỗ trợ loại bỏ cholesterol xấu trong máu và kích thích trực tiếp, giúp đánh tan những mô mỡ trong cơ thể (nhất là mỡ ở vùng bụng).

Ngoài ra, quả lựu còn làm giảm bớt quá trình hấp thu chất béo vào cơ thể, hỗ trợ chuyển hóa đồng thời tham gia điều tiết insulin và kiểm soát lượng đường trong máu luôn ở mức an toàn. Bạn có thể hạt lựu đã tách khỏi vỏ hoặc uống nước ép lựu mỗi ngày để quá trình giảm cân lành mạnh và suôn sẻ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link