5 loại rau vừa ngon vừa bổ, tốt hơn nhân sâm, tổ yến, chợ bán 10 nghìn/bó

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại rau tốt cho sức khỏe. Mỗi loại rau có thành phần dưỡng chất và công dụng khác nhau. Có một số loại rau bạn có thể ăn hàng ngày vì chúng rất tốt cho sức khoẻ.

Cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh là món ăn gần gũi và là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe. Lá cải bẹ xanh chứa nhiều vitamin K, chất này tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Ăn cải bẹ xanh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Ăn cải bẹ xanh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Cải bẹ xanh có nhiều cách chế biến khác nhau. Có thể xào cải bẹ xanh với tỏi và dầu ô liu hoặc cắt nhỏ và thêm vào món frittatas, súp hay các món mì.

Rau mầm

Các loại rau trưởng thành được sử dụng nhiều với hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, một số loại rau có thể sử dụng ngay khi còn nhỏ như các loại rau trưởng thành khác. Chúng được gọi là rau mầm.

Rau mầm cũng có hàm lượng dưỡng chất rất cao. Các loại rau mầm thuộc họ rau rải có nhiều dưỡng chất như vitamin C và E hơn các loại cây trưởng thành mà chúng ta vẫn thường sử dụng. Do đó, rau mầm là một loại rau tốt cho sức khỏe mà các bà nội trợ nên lựa chọn.

Tùy vào từng loại khác nhau, rau mầm có hương vị từ cay nồng đến thơm hoặc mát dịu. Rau mầm thường được dùng để ăn sống bằng cách thêm vào bánh mì sandwich và salad, hoặc cũng có thể dùng để trang trí cho các món súp.

Măng tây

Măng tây là món ăn không còn xa lạ với mọi gia đình. Loại thực phẩm này cũng được nhiều người biết đến và tin dùng do chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Nó có chứa folate và các vitamin thuộc nhóm B - một dưỡng chất rất tốt giúp phòng chống bệnh cao huyết áp.

Gọi là măng tây vì chúng mọc từ đất lên, có các đốt và có lớp áo bọc bên ngoài giống như những búp măng tre.

Gọi là măng tây vì chúng mọc từ đất lên, có các đốt và có lớp áo bọc bên ngoài giống như những búp măng tre.

Để chế biến thành các món ăn hấp dẫn, việc trước tiên cần làm là bóc lớp áo bên ngoài cây măng tây và làm sạch chúng dưới vòi nước.

Cải thìa (Bok choy)

Cải thìa (còn gọi là cải chíp, cải bẹ trắng, bạch giới tử) là loại rau thuộc họ cải, có nghĩa là nó cùng họ với bông cải xanh, cải Brussels và bắp cải.

"Các loại rau họ cải làm giảm nguy cơ ung thư và chứa các chất dinh dưỡng chống lại chất gây ung thư như vitamin C, E, beta-carotene, folate và selen, được chứng minh là làm chậm sự phát triển của khối u", theo The Nutrition Twins.

Ngoài việc chứa nhiều vitamin và khoáng chất xây dựng xương như canxi, sắt, phốt pho, magiê và vitamin K, cải thìa còn giàu quercetin - loại flavonoid liên quan đến việc giảm viêm và bảo vệ chống lại các bệnh mạn tính.

Để có bữa ăn giàu chất dinh dưỡng, The Nutrition Twins khuyên bạn nên cắt nhỏ phần lá xanh này và thêm chúng vào món xào.

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu glucosinolate, sulforaphane. Loại rau cải này cũng có thể giúp ngăn ngừa các loại bệnh mạn tính. Một số nghiên cứu nhỏ cho thấy, mầm bông cải xanh làm giảm mức độ của một số bệnh viêm nhiễm, có liên quan đến các bệnh nhân mạn tính như bệnh tim. Trong 91 gram bông cải xanh thô cung cấp 77% DV với vitamin K, 90% DV với vitamin C, một lượng folate, mangan và kali.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link