Ngủ dậy buổi sáng có nên uống cà phê không?

( PHUNUTODAY ) - Uống cà phê vào sáng sớm đã trở thành một thói quen phổ biến của nhiều người. Nhưng liệu thói quen này có tốt cho sức khỏe hay không?

Uống cà phê vào sáng sớm: Có nên không?

- Giới hạn lượng caffeine trong ngày: Mặc dù cà phê có lợi ích cho sức khỏe, việc tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây mất ngủ, lo âu và tăng nhịp tim. Do đó, bạn nên giới hạn lượng cà phê uống trong ngày và không uống quá nhiều vào buổi sáng.

 Buổi sáng, uống cà phê với bụng rỗng dễ gặp nhiều vấn đề rắc rối.

Buổi sáng, uống cà phê với bụng rỗng dễ gặp nhiều vấn đề rắc rối.

- Chú ý đến thời gian: Uống cà phê ngay sau khi thức dậy có thể không tốt cho dạ dày của bạn. Hãy chờ ít nhất 30 phút sau khi thức dậy trước khi uống cà phê.

- Kết hợp với bữa ăn: Uống cà phê trong bữa sáng có thể giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho cả buổi sáng. Tuy nhiên, không nên thay thế bữa sáng bằng cà phê.

Uống cà phê vào sáng sớm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được thực hiện một cách hợp lý và có sự kiểm soát về lượng caffeine. Hãy lắng nghe cơ thể của bạn và điều chỉnh thói quen uống cà phê sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Hãy uống nước trước khi uống cà phê

Trước khi uống cà phê vào buổi sáng, hãy uống một cốc nước. Nó giúp trung hòa axit trong ruột, và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa. Nước cũng giúp cơ thể bạn bắt đầu và hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất.

Chia nhỏ lần uống cà phê

Bạn nên chia cà phê thành nhiều phần nhỏ, để sử dụng nhiều lần trong ngày. Cố gắng giữ cho ly đầu tiên nhạt hơn và nhiều nước hơn trong khi lượng cà phê được kiểm soát ít hơn.

Uống cà phê sau bữa sáng

Đây là thời điểm lý tưởng để thưởng thức cà phê mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Với cách này, bạn có thể thưởng thức cà phê với bất kỳ lượng nào bạn muốn. Nếu không, ít nhất hãy thử ăn một ít bánh quy hoặc các loại hạt trước khi uống cà phê.

Nên uống cà phê sau khi đã ăn sáng

Nên uống cà phê sau khi đã ăn sáng

Thêm một ít quế vào cà phê của bạn

Caffeine thường dẫn đến chứng viêm, nhưng bạn có thể dễ dàng đảo ngược tình trạng này bằng cách thêm một chút bột quế vào ly cà phê. Nhờ các chất chống oxy hóa trong quế, thức uống này có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn một cách dễ dàng.

Tránh thêm đường hoặc chất làm ngọt vào cà phê

Nhiều người có thể thích ăn ngọt và không thích vị đắng của cà phê đen. Nhưng nếu thêm đường hoặc bất kỳ chất làm ngọt nào khác vào cà phê sẽ ngay lập tức làm tăng mức insulin, và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thay vào đó, bạn có thể thêm một ít quế hoặc đường thốt nốt để tạo vị ngọt.

Thực hiện theo các mẹo đơn giản này và bắt đầu ngày mới với một tách cà phê không có cảm giác tội lỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link