3 loại trái cây cực tốt cho tim mạch, chuyên gia khuyến cáo nên ăn, một loại cực rẻ phổ biến ở Việt Nam

06:37, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Các loại trái cây này được chuyên gia khuyến cáo nên tích cực ăn vì chúng rất tốt cho hệ tim mạch.

 Táo

Tiến sĩ Deepak Vivek là một chuyên gia về tim mạch tại Trung tâm Y tế Orlando ở Florida (Mỹ) cho hay nhiều loại trái cây giúp giảm huyết áp và chống xơ vữa động mạch. Ông nói ông thường hay thêm táo vào thực đơn của mình vì táo là trái cây giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin C. Táo rất giàu kali nên rất tốt cho những người bị huyết áp và tim mạch. Táo ăn ngọt nhưng chúng lại là trái cây có chỉ số đường huyết thấp  nên tốt cho bệnh nhân tiểu đường và giảm nguy cơ tiểu đường loại 2.

Táo rất tốt cho tim mạch

Táo rất tốt cho tim mạch

Tiến sĩ Jennifer Mieres, một giáo sư chuyên về tim mạch tại Trường Y Zucker thuộc Đại học Hofstra, New York (Mỹ) cũng thường xuyên thêm táo, lê hoặc cherry vào chế độ ăn để giúp no lâu và ngăn ngừa bệnh tim mạch. 

Những trái cây này giàu chất xơ nên có công dụng giảm huyết áp và mức cholesterol, hai dấu hiệu nguy cơ chính của bệnh tim.

Chuối

Chuối là trái cây rẻ và phổ biến ở Việt Nam. Theo tiến sĩ Sushant Khaire, một bác sĩ chuyên về tim mạch tại Hệ thống Bệnh viện Methodist Le Bonheur ở Memphis, Tennessee (Mỹ) cũng cho biết ông thường xuyên ăn chuối vì chúng giàu chất xơ, vitamin C, vitamin B6, kali, magie và chất chống oxy hóa.

Chuối là trái cây phổ biến tại Việt Nam

Chuối là trái cây phổ biến tại Việt Nam

Chuối giàu chất xơ nên giúp tiêu hóa tốt và giàu vitamin giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Chuối còn giàu vitamin B6 nên tốt cho não bộ. 

Chuối chín bán tại Việt Nam rất rẻ và còn là trái cây an toàn. Chuối cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, và tận dụng chuối gần như không lãng phí, ngay cả vỏ chuối cũng nhiều công dụng với sức khỏe và sinh hoạt gia đình như dùng vỏ chuối bón cây, làm sạch đồ da.

Nhóm quả mọng

Quả mọng là những trái cây vỏ mỏng, mọng nước như dâu tây, nho, việt quất, mâm xôi... Tiến sĩ Satjit Bhusri, bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại Bệnh viện Tim mạch Upper East Side ở Manhattan (Mỹ) nói rằng những trái cây thuộc nhóm quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa nên tốt cho tim mạch. Tiến sĩ Joy Gelbman một chuyên gia về tim mạch tại Trường Y Weill Cornell, New York (Mỹ) cũng nói thường xuyên ăn quả mọng, bà ca ngợi chúng giàu chất chống oxy hóa và chất xơ nên tốt cho tim. 

Quả mọng là trái cây tốt cho tim mạch

Quả mọng là trái cây tốt cho tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong những vấn nạn của thời hiện đại khi mà chế độ ăn và lối sống sinh hoạt hiện đại có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Do đó hãy tích cực duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống nhiều chất xơ, rau củ quả, và các loại quả trên để giúp bảo vệ hệ tim mạch tốt hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên