Bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng nhỏ thì tuổi thọ càng cao, ít lão hóa

16:41, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Để nhận biết những phụ nữ có tuổi thọ cao, có thể quan sát trực tiếp 4 bộ phận sau đây:

Vòng cổ nhỏ

Theo Sohu, cổ là một phần quan trọng của cơ thể, kết nối đầu với thân. Vùng cổ không chỉ chứa nhiều động mạch và tĩnh mạch, mà còn có các mô quan trọng như hạch bạch huyết và tuyến giáp.

Phụ nữ có cổ thon gọn sẽ có hệ tim mạch khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh

Phụ nữ có cổ thon gọn sẽ có hệ tim mạch khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh

Lớp mỡ quanh cổ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cột sống mà còn gây tích tụ lipid trong mạch máu. Lipid dư thừa cản trở lưu thông máu, dẫn đến xơ vữa động mạch và huyết khối. Nguy cơ mắc các bệnh mạch máu não cũng tăng, thậm chí có thể gây đột tử do các bệnh lý nghiêm trọng.

Vì vậy, phụ nữ có cổ thon gọn, ít mỡ dưới da, sẽ có hệ tim mạch khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh. Chu vi cổ lý tưởng của phụ nữ nên khoảng 35cm để đảm bảo sức khỏe tốt.

Bụng nhỏ

Nghiên cứu từ Đại học Harvard, Bệnh viện Boston và các tổ chức khác tại Hoa Kỳ cho thấy phụ nữ có vòng eo trên 89cm có nguy cơ tử vong sớm hơn so với những người có vòng eo dưới 71cm.

Bụng nhỏ

Bụng nhỏ

Các nhà nghiên cứu nhận thấy chất béo tích tụ ở eo làm tăng nguy cơ tiểu đường, đột quỵ và bệnh tim. Ngay cả khi có cân nặng bình thường, phụ nữ với vòng eo 89cm vẫn có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao gấp đôi so với người có vòng eo 71cm.

Báo cáo từ Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho biết mỗi inch tăng chu vi vòng eo làm tăng nguy cơ ung thư lên 8 lần. Vòng eo chuẩn của phụ nữ châu Á nên dưới 80cm và nam giới nên dưới 85cm.

Ngực nhỏ

Dù ngực căng đầy là niềm tự hào của phụ nữ, nhưng nghiên cứu từ Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy phụ nữ có ngực lớn dễ bị cong cột sống và đau lưng. Ngược lại, người có ngực nhỏ thường có cột sống khỏe mạnh hơn.

Ngực to dễ bị chảy xệ theo thời gian, làm người trông già hơn. Người có ngực nhỏ giữ được dáng săn chắc, trẻ lâu hơn và dễ phát hiện ung thư vú hơn.

Nếp nhăn ít

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện rằng người có ít nếp nhăn trên mặt, dù tuổi cao, thường sống lâu hơn.

Giáo sư Karl Christensen từ Đại học Nam Đan Mạch đã nghiên cứu 1826 cặp song sinh trên 70 tuổi trong 7 năm. Trong số 675 người đã chết, sự khác biệt về ngoại hình càng lớn thì người có ngoại hình già nua càng có khả năng chết sớm hơn.

Giáo sư Christensen giải thích rằng sức khỏe phản ánh qua gương mặt. Người có khuôn mặt trẻ trung, khỏe khoắn thường có tuổi thọ cao hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc