3 lợi ích tuyệt vời nếu bạn thường xuyên uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ!

( PHUNUTODAY ) - Uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ sẽ mang lại cho bạn lợi ích tuyệt vời.

Tránh chuột rút khi ngủ

Để tránh chuột rút khi đi ngủ, việc uống nước trước giờ nghỉ là một biện pháp hiệu quả, đặc biệt là khi chọn lựa nước lọc. Nhiều người phải đối mặt với tình trạng chuột rút do cơ thể thiếu nước, và việc uống một cốc nước trước khi đi ngủ không chỉ giúp giảm nguy cơ chuột rút mà còn mang lại sự tươi trẻ và đầy năng lượng khi thức dậy.

nuoc-am

Cơ thể thư giãn và giấc ngủ sâu hơn

Nước chính là yếu tố giúp cân bằng vitamin, khoáng chất, và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tạo điều kiện cho giấc ngủ trọn vẹn. Trong thời gian nghỉ, hoạt động thể chất tạm thời giảm bớt, tạo điều kiện cho nước có thể lan tỏa đến mọi bộ phận cơ thể. Việc uống nước trước khi đi ngủ không chỉ giúp cơ thể thư giãn, mà còn giúp cân bằng hormone, vitamin, khoáng chất và năng lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ sâu hơn.

20210128_091724_700647_uong-nuoc

Duy trì lượng nước và loại bỏ độc tố

Uống nước ấm trước khi đi ngủ giúp cơ thể duy trì sự cân bằng nước suốt đêm và loại bỏ độc tố. Biện pháp này còn có thể giảm đau và co thắt dạ dày, đồng thời mang lại lợi ích tăng cường hệ miễn dịch bằng cách thêm vài giọt mật ong vào nước uống trước khi đi ngủ, đồng thời bổ sung vitamin C để tăng cường khả năng chống nhiễm trùng.

Lưu ý

Việc uống nước trước khi ngủ còn mang lại một số lợi ích nhưng nếu uống quá gần với giờ ngủ sẽ khiến chu kỳ giấc ngủ bị gián đoạn và tác động tiêu cực tới sức khỏe của tim. Bạn cần phải uống đủ nước không chỉ buổi tối mà suốt cả ngày để tránh bị thiếu nước nhưng không để cơ thể dư thừa quá nhiều nước vào ban đêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link