Ăn thịt mà sợ mập thì cứ chọn 5 loại này: Ít chất béo, giàu protein, giá lại rẻ

( PHUNUTODAY ) - Việc lựa chọn đúng loại thịt để bổ sung vào bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, tốt cho sức khỏe.

Thịt cá

Thịt cá là loại thực phẩm có lượng chất béo và axit béo thấp hơn so với các loại thịt khác. Ăn cá thường xuyên có tác dụng bảo vệ thị lực, thúc đẩy sự phát triển trí tuệ. Không những thế, đây còn là thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một số loại cá tốt cho sức khỏe, dễ mua, dễ chế biến mà bạn có thể tham khảo là cá hồi, cá đù... Các loại cá này chứa nhiều axit béo omega-3, có khả năng giảm huyết áp, giảm độ nhớt của máu, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

loai-thit-it-chat-beo-01

Ức gà

Ức gà chỉ có nạc, không chứa chất béo. Đây là thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các chế độ ăn giảm cân. Ăn ức gà thường xuyên sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả.

Chị em muốn giảm cân nên thêm ức gà vào chế độ ăn uống của mình. Ngay kể cả các vận động viên, người tập gym cũng thường xuyên sử dụng món này trong bữa ăn.

Thịt vịt

Thịt vịt là loại thịt gia cầm phổ biến, thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình. Đây là loại thịt giàu protein hơn thịt lợn, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch.

Thịt vịt chứa ít chất béo, giàu protein. Axit béo trong loại thịt này có nhiệt độ nóng chảy thấp, dễ tiêu hóa. Ngoài ra, thịt vịt cũng có hàm lượng axit nicotinic cao. Đây là một trong hai loại coenzyme quan trọng, có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch.

loai-thit-it-chat-beo-02

Tim lợn

Tim được coi là cơ quan khỏe nhất của con lợn. Từ xa xưa, người ta đã cho rằng ăn gì bổ nấy, ăn tim lợn sẽ mang đến những lợi ích nhất định cho sức khỏe tim mạch. Tim lợn là loại thực phẩm có tác dụng dưỡng tim mạch, làm dịu thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo y học cổ truyền phương Đông, tim lợn là thực phẩm bổ dưỡng, có thể dùng để bồi bổ sức khỏe. Nó giàu protein, canxi, sắt vitamin B, C, niacin giúp tăng cường dinh dưỡng cho tim mạch, tăng khả năng co bóp của tim mạch.

Thịt nạc vai heo

Thịt heo chứa nhiều dinh dưỡng, giàu đạm, giàu chất béo. Vì vậy, đa số những người ăn kiêng sẽ loại bỏ thịt heo ra khỏi khẩu phần ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, tùy theo phần thịt của con heo mà giá trị dinh dưỡng sẽ khác nhau, lượng chất béo cũng khác. Ngay cả khi đang giảm cân, bạn vẫn có thể ăn thịt lợn. Phần thịt nạc vai của con heo vừa mềm vừa dễ ăn lại chứa ít chất béo. 100 gram thịt nạc vai chỉ chứa khoảng 0,06 gram chất béo. Đây là một con số thấp và khá an toàn đối với sức khỏe. Khi chế biến ở nhiệt độ cao, lượng chất béo trong thịt nạc vai cũng sẽ giảm đi.

Lưu ý, các loại thịt này về cơ bản là tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến cách chế biến sao cho phù hợp. Nên ưu tiên các cách nấu ít dầu mỡ, gia vị như hấp, luộc, áp chảo; hạn chế sử dụng các món chiên rán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link