3 lý do kiến dù bạn có siêng năng, giàu ý chí đến mấy cũng không thể giàu nổi

( PHUNUTODAY ) - Thành thật thì người nghèo lúc nào hay so đo mức lương với đồng nghiệp, nhưng lại không dám nghĩ đến việc nhảy ra khỏi nơi đó mà tự mình ''trồng táo ở trong nhà''. Khi còn trẻ đi làm để tích tiền, đến khi già thì lại bắt tay làm giàu.

Người nghèo không chỉ biết chọn lựa, mà còn thích thể hiện sự mù quáng của mình

Dù cho bạn có sức khoẻ tốt đến mấy đi chăng nữa, đi làm công từng ngày có người khác thì liệu bạn có thể giàu nổi không?

Vốn dĩ xuất phát điểm của người giàu và người nghèo nằm ở kiến thức. Người giàu có kiến thức kinh doanh từ sớm, trong khi đó thì người nghèo luôn cho rằng để con cái học kinh doanh từ nhỏ chúng chẳng hiểu gì, học văn hoá giỏi là tốt rồi.

Trong khi đó người giàu họ luôn coi tầm quan trọng của đọc sách, xem báo cái tài chính và sự thay đổi của thị trường. Đặc biệt họ dạy con mình khi chúng còn là những đứa trẻ.

kisspng-rich-man-poor-man-poverty-wealth-person-materyalizm-1-1-neden-mutsuzuz-eer-o-stedi-5d3b9034baf049.4902413015641846287657

Những đứa trẻ của gia đình nghèo mỗi khi đi học về chỉ có thể thấy gương mặt mệt mỏi của cha mẹ chúng. Lúc nào thấy cha mẹ nghịch điện thoại rồi mắng con cái mải chơi, không lo học bài.

Những hành vi này của cha mẹ chính là đang tạo thói quen và tâm lý xấu cho đứa trẻ. Thế nên người giàu dù có ý chí tiến thù mà vẫn duy trì thói quen đó thì mãi không thể giàu được.

Người nghèo luôn tự hỏi làm thế nào để có được mức lương cao hơn

Đa số người nghèo đều mong muốn có lương cao, nhưng lại hiếm có người cân nhắc sự thật đồng tiền cũng có lúc sẽ mất giá. Họ chưa từng xem xét tuổi tác của mình càng lớn mà chưa có kỹ năng hay thành tựu gì. Họ chưa từng nghĩ đến sự già đi của bố mẹ.

rich-money_shutterstock_1000_abzx

Thành thật thì người nghèo lúc nào hay so đo mức lương với đồng nghiệp, nhưng lại không dám nghĩ đến việc nhảy ra khỏi nơi đó mà tự mình ''trồng táo ở trong nhà''. Khi còn trẻ đi làm để tích tiền, đến khi già thì lại bắt tay làm giàu.

Bất kể người giàu hay nghèo, rủi ro đều như nhau nhưng khả năng đối phó là khác

Người nghèo thường gặp xui xẻo, đó là câu nói nhiều người vẫn nghĩ là đúng. Nhưng sự thật người giàu họ cũng có vận xui của mình. Chỉ là họ biết cách đối phó với nó mà thôi. Ai mà chẳng có rủi ro, cách mà bạn nhìn nhận sẽ giúp bạn giàu hay là mãi mãi sống trong kiếp nghèo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link