3 mệnh này trồng cây Hạnh Phúc như Rồng cưỡi Mây: Tài lộc thịnh vượng, tiều nhiều vô kể

( PHUNUTODAY ) - Những người thuộc mệnh này rất hợp để trồng cây Hạnh Phúc, giúp thu hút vận may và tài lộc.

Cây hạnh phúc có tên khoa học là Radermachera sinica, có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Cây có lá mọc xum xuê, có màu xanh non khi còn nhỏ và đậm dần lên khi trưởng thành. Điều đặc biệt là ở mỗi cành sẽ một ra các chùm gồm 3 lá tạo thành hình trái tim rất đẹp mắt.

Cây cho hoa màu trắng, sau đó thì kết thành quả có hình hạt đậu. Tuy nhiên, khi trồng trong nhà, môi trường sống không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển nên cây sẽ rất hiếm ra hoa.

cay-hanh-phuc-hop-menh-nao-pntd03

Về ý nghĩa phong thủy của cây hạnh phúc

Ngoài ý nghĩa mang lại cuộc sống hạnh phúc và bình yên cho cả gia đình, cây hạnh phúc cũng là một loại cây phong thuỷ.

Theo dân gian, sắc xanh đặc trưng của cây hạnh phúc thể hiện niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Đối với những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống, loài cây này sẽ truyền đến họ một nguồn năng lượng tích cực, giúp họ vững tin vào tương lai tốt đẹp hơn đang đến.

Ngoài ra, cây hạnh phúc còn biểu trưng cho sự tinh tế và độc đáo trong tính cách của người sở hữu. Đồng thời, nó còn là loài cây phong thuỷ cát tường, giúp gắn kết những thành viên trong gia đình, giữ gìn hoà khí và mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn về tài lộc.

cay-hanh-phuc-hop-menh-nao-pntd01

Cây hạnh phúc hợp mệnh nào?

Theo quan niệm lâu đời nhiều người truyền bá, màu sắc xanh mướt của cây hạnh phúc mang mệnh Mộc. Nhiều người cho rằng mệnh Mộc thích hợp với những loại cây phong thủy có màu xanh làm chủ đạo nhất. Theo một quan niệm khác thì thân cây hạnh phúc có hoa màu trắng hoặc vàng nhạt rất phù hợp với những người mệnh Kim. Ngoài ra thì theo quy luật ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy, nên cây hạnh phúc cũng hợp với người mang mệnh Thủy.

Những người thuộc các mệnh Mộc, Kim, Thủy khi trồng loài cây phong thủy này sẽ hút được tài lộc, thịnh vượng, cân bằng cuộc sống, gia đình đầm ấm, viên mãn. 

cay-hanh-phuc-hop-menh-nao-pntd02

Cách chăm sóc cây hạnh phúc

Về đất trồng, bạn cần chọn loại đất tơi, xốp và giữ ẩm tốt. Bạn có thể bổ sung xơ dừa, mùn tơi hoặc phân bón để duy trì độ ẩm tốt hơn.

Về tưới tiêu, bạn nên tưới cho cây mỗi ngày 1 lần vào sáng sớm hoặc chiều tối nếu trồng cây ngoài trời và 3 lần/tuần nếu trồng cây trong nhà hoặc nơi khuất nắng. Bạn có thể điều chỉnh lượng nước tưới phù hợp để đất không quá khô.

Về nhiệt độ, cây thích nghi rất tốt với khí hậu Việt Nam vì có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới. Nhiệt độ tốt nhất cho cây phát triển là từ 18-28 độ C. Bạn cần để cây ở nơi có ánh sáng ít nhất 1 tiếng/ngày để cây có thể quang hợp. Lưu ý tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ lớn hơn 40 độ C vì có thể làm lá cây héo úa.

Về bón phân, cứ cách 4-5 tháng bạn bón phân 1 lần bằng các loại phân chuồng, mùn cưa kết hợp với hợp chất NPK để bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Về phòng ngừa sâu bệnh, cây có thể gặp các bệnh thông thường như đốm lá, rầy, thối rễ, vì vậy bạn cần lưu ý cắt bỏ lá/cành già, kém phát triển và bị sâu bệnh. Nếu cây bị bệnh nghiêm trọng hơn, bạn có thể mua thuốc trị sâu rầy về phun.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link