Vòi inox xỉn màu, ố vàng lấy ngay nguyên liệu tự nhiên này lau một loáng là sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng vòi inox rất dễ bị xỉn màu, ố vàng nếu như không được vệ sinh thường xuyên. Để vòi inox sáng bóng bạn có thể làm theo cách này.

Dùng chanh và baking soda

2 nguyên liệu này vốn đã rất quen thuộc với nhiều gia đình. Đặc biệt là chanh hầu như nhà nào cũng có. Vì có tính axit mạnh nên chanh có khả năng khử trùng tốt. Nếu kết hợp với baking soda sẽ giúp làm tăng tính tẩy rửa của chanh và hiệu quả vệ sinh cũng tăng lên gấp đôi.

Với cách này bạn chuẩn bị 3 quả chanh, 3 muỗng baking soda, 1 miếng bọt biển hoặc khăn sạch cùng ½ chén nước ấm.

Đầu tiên hãy cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt. Tiếp đến trộn baking soda và chanh vào nước ấm đến khi hòa tan thành hỗn hợp thống nhất. Sau đó bạn dùng miếng bọt biển thấm vào dung dịch trên rồi chà lên vòi inox đến khi sạch hết các vết bám là được. Cuối cùng rửa vòi lại với nước sạch, vòi sẽ sáng bóng như mới.

Dùng giấm ăn

Không chỉ giúp vệ sinh hiệu quả mà dùng giấm ăn cũng rất tiết kiệm. Bạn hãy chuẩn bị 1 chén giấm trắng, 1 miếng bọt biển và ½ chén nước ấm. Đầu tiên là pha loãng giấm với nước ấm theo tỉ lệ 2:1. Sau đó dùng miếng bọt biển thấm vào dung dịch trên và cọ rửa vòi inox cho tới khi vết ố vàng bay đi hết. Vòi inox sẽ sáng bóng trở lại.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng là thứ không thể thiếu trong vệ sinh rang miệng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng kem đánh răng để vệ sinh vòi inox. Hãy chuẩn bị 1 tuýp kem đánh răng, 1 bàn chải cọ và 1 chiếc khăn sạch.

Trước tiên bạn bôi kem đánh răng lên bề mặt cần làm sạch rồi chờ 10 – 15 phút. Tiếp đến dùng bàn chải cọ, đánh lên xung quanh vòi nước cho đến khi hết ố vàng biến mất. Cuối cùng dùng khăn lau sạch lại vòi là được.

Dùng bột mì

Với bột mì, bạn đổ lên bề mặt vòi inox và chờ khoảng 10 phút. Tiếp đến bạn dùng bàn chải cọ cho sạch vòi rồi rửa lại với nước một lượt là vòi sẽ sạch bong.

Dùng coca

Chắc hẳn nhiều người cũng đã biết coca có tác dụng làm sạch. Bạn đổ một ít coca lên vòi nước và chờ khoảng 5 – 10 phút. Tiếp đến dùng bàn chải cọ cho thật sạch vòi. Chẳng mấy chốc vòi inox sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Trước tiên bạn lau sạch lớp bụi bám trên vòi và để khô rồi xịt dung dịch tẩy rửa chuyên dụng lên vòi và dùng khăn lau thật sạch từng ngóc ngách.

Bạn nhớ đeo gang tay khi thực hiện để tránh tiếp xúc trực tiếp với dung dịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link