3 món bánh "ngon bất bại" sôi sục dạ dày, đến Đà Lạt nếu không rủ nhau "càn quét" là phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - 3 món bánh sau được mệnh danh là linh hồn của ẩm thực Đà Lạt, nếu không rủ nhau "càn quét" là phí cả đời.

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà được xem là linh hồn của ẩm thực xứ ngàn hoa. Món ăn được kết hợp lòng gà và thịt gà xe phay sẽ mang đến hương vị lạ miệng, vô cùng đặc biệt. Bánh ướt làm từ bột gạo giòn dai, ăn kèm cùng lòng gà thơm nức mũi, lại chấm cùng nước mắm chua ngọt được pha chế theo công thức bí truyền. Chắc chắn sẽ khiến thực khách mê mẩn ngay từ lần thử đầu tiên. Chỉ cần cắn nhẹ một miếng, cũng đủ gây thương nhớ cả một đời.

banh da lat 3

Những địa chỉ thưởng thức đặc sản bánh ướt lòng gà, bạn nên ghé:

- Quán Long: Hẻm 202, Lô 216, Phan Đình Phùng. Giá: 15.000 nghìn/ bát.

- Quán Bánh ướt lòng gà Đà Lạt: 68 Phan Đình Phùng. Giá: 25.000 nghìn/ bát.

- Quán Trang: 15F Tăng Bạt Hổ. Giá: 20.000 nghìn/ bát.

Bánh căn

Hay còn có tên gọi khác là bánh bột gạo nướng. Dạo bước giữa tiết trời se se lạnh, nhìn thấy những bếp lửa hồng nghi ngút khói, trên đó là những chiếc bánh căn nóng hổi, chắc chắn sẽ khiến vị vị giác của thực khánh phải nao lòng. Bánh căn sau khi nướng trong khuôn đất nung sẽ được cho ra đĩa, ăn cùng nước chấm pha mỡ hành, thêm chút ớt hoặc sa tế , kèm thêm mấy viên xíu mại nhỏ xíu, chắc chắn sẽ khiến đầu lưỡi tan chảy, ngon khó cưỡng.

banh da lat

Những địa chỉ thưởng thức bánh căn, bạn nên ghé:

- Bánh căn Lệ: 27/44 Yersin, Phường 10. Giá: 25.000 đồng/ suất.

- Bánh căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung. Giá: 20.000 đồng/ suất.

- Bánh căn xíu mại Cây Bơ: 56 Tăng Bạt Hổ, Phường 1. Giá: 30.000 đồng/ suất.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng hay còn gọi là "pizza đặc sản Đà Lạt" sẽ khiến đầu lưỡi của thực khách xao xuyến nhờ hương vị béo ngậy của trứng, phô mai, thịt bằm, mỡ hành hòa quyện với vị cay nồng của sa tế. Giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt, bên bếp lửa hồng ấm áp, cắn một miếng bánh tráng nướng, đúng là ngon tuyệt cú mèo, hợp tình hợp cảnh, còn gì sánh bằng. 

banh da lat 2

Những địa chỉ thưởng thức bánh căn, bạn nên ghé:: Chợ đêm Đà Lạt, Bánh tráng nướng Dì Đinh – 26 Hoàng Diệu, Bánh tráng nướng 61 Nguyễn Văn Trỗi. Giá dao động trong khoảng: 10k – 13k/ 1 bánh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link