3 món canh giàu protein, canxi cực kỳ tốt cho xương khớp: Đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những món canh dưới đây giàu canxi, protein... rất tốt cho sức khỏe của bạn đừng tiếc tiền mua.

Món canh cá hồi

Nguyên liệu: cá hồi 150g, cải bó xôi 25g, nấm rơm 10g, long trắng trứng 1 trái. Gia vị: nước dùng, muối, bột năng, bột ngọt, sa tế, mè, rượu, tiêu.

Cách làm: cá hồi làm sạch bỏ xương cắt miếng vừa ăn cho vào nồi thêm rượu, muối, tiêu, bột ngọt ướp 15 phút. Nấm rơm làm sạch, cải rửa sạch cắt khúc, nước dùng nấu sôi cho nấm, cải nêm vừa ăn, nấu sôi cho lòng trắng trứng vào đánh tan, cho bột năng khuấy đều đến khi bột chín đổ lên dĩa cá hồi đã hấp chín thêm sa tế và mè, ăn nóng.

Công dụng: cá hồi có giá trị dinh dưỡng cao, acid béo không no trong cá làm giảm cholesterol và mỡ máu, phòng trị bệnh tim mạch. Acid béo omega-3 là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho não, võng mạc mắt, hệ thần kinh, nâng cao chức năng não, phòng ngừa chứng hay quên của tuổi già. Vitamin D trong cá tăng cường hấp thu canxi phòng ngừa loãng xương và giúp xương phát triển.

Canh ca hồi giàu canxi tốt cho sức khỏe

Canh ca hồi giàu canxi tốt cho sức khỏe

Canh khoai tây, tôm thịt:

Nguyên liệu: khoai tây 2 củ, tôm khô 20g, thịt nạc 200g, nấm đông cô 4 tai, gừng, hành, muối, rượu, tiêu, nước dùng.

Cách làm: khoai tây, gừng gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng. Tôm khô ngâm nước, thịt làm sạch cắt miếng. Nấu nước sôi cho thịt, khoai, tôm khô, nấm gừng, rượu nấu với lửa nhỏ trong 1 giờ, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho hành nhắc xuống.

Công dụng: canh này có nhiều canxi, phosphor, sắt có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho người bị loãng xương. Bởi vậy, những ai mắc bệnh xương khớp đừng bỏ qua loại canh này.

Canh xương dê

Công dụng của xương dê rất tốt cho sức khỏe nhiều protein, canxi nên được người dân yêu thích. Dù món canh xương dê khi chế biến mùi vị sẽ hơi nồng hơn xương heo hay xương bò. Nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: xương dê tươi 500g, thận dê 2 quả, ngũ vị hương, hành hoa, gừng tươi, muối, bột ngọt.

Cách làm: xương và thận làm sạch, gừng đập dập, tất cả cho vào nồi cho nước vừa đủ, nấu sôi, hớt bọt, cho rượu, thêm muối nấu lửa nhỏ cho mềm. Thêm ngũ vị hương và bột ngọt vừa ăn.

Công dụng: ôn bổ thận dương, cường gân kiện cốt thích hợp với chứng loãng xương do thận dương hư.  Khi con người ăn món canh xương dê sẽ rất có lợi cho người loãng xươngCanh xương dê ôn bổ thận dương...

3 món canh giàu canxi, protein tốt cho xương khớp

3 món canh giàu canxi, protein tốt cho xương khớp

Canh giò heo nấu đậu:

Món canh heo nấu đậu rất quen thuộc với người dân của chúng ta. Món canh này vừa bổ dưỡng lại than nhiệt giải độc rất tốt cho những ngày hè. 

Nguyên liệu: đậu nành 100g, táo đỏ 50g, giò heo 0,5kg, Gia vị, hành, gừng.

Cách làm: giò heo cạo, rửa sạch cho vào nồi luộc chín, táo, đậu rửa sạch. Nấu nước sôi cho giò heo, vớt bọt thêm rượu thơm, gừng, đậu nành, táo đỏ nấu sôi vặn lửa nhỏ khi đậu mềm nêm gia vị vừa ăn, thêm hành.

Công dụng: món canh này bổ sung canxi và làm cho làn da tươi đẹp, bổ sung khí huyết phòng chống loãng xương rất tốt, nhất là đối với chị em ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link