Lợi ích của hoa chuối với sức khỏe, tốt cho cả nam và nữ nhưng nhiều người còn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Hoa chuối là món ăn dân dã nhưng hóa ra lại là vị thuốc cực tốt cho sức khỏe

Ở Việt Nam thì chuối là một loại cây phổ biến, trồng chủ yếu để lấy quả. Xa xưa khi nghèo đói thì người dân lấy cây chuối, củ chuối làm món ăn. Hoa chuối cũng được dùng như một loại rau rẻ tiền. Nhưng ngày nay hoa chuối được bán phổ biến hơn trở thành món rau dân dã sạch sẽ và ngon miệng. Tuy nhiên nhiều người không biết hoa chuối không chỉ làm món ăn ngon mà còn là một nguyên liệu có nhiều công dụng với sức khỏe.

Hoa chuối có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Hoa chuối có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Hoa chuối dồi dào chất xơ và các chất chống oxy hóa, cùng lượng nhỏ protein. Ăn hoa chuối không sợ nạp nhiều calo. Thành phần dinh dưỡng trong hoa chuối cũng rất đa dạng gồm kali, canxi, magiê, sắt, kẽm và đồng. Trong hoa chuối còn nhiều axit amin thiết yếu mà cơ thể cần và đặc biệt hoa chuối chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm quercetin, catechin, phenol, saponin và tannin.

Lợi ích sức khỏe khi ăn hoa chuối

Hoa chuối giúp giảm cholesterol, bảo vệ tim: Ăn hoa chuối giúp tăng cường chất xơ và các hợp chất tự nhiên chống oxy hóa tốt cho thành mạch, giúp giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu. Do đó tích cực ăn hoa chuối có thể giúp bạn giảm được nguy cơ tăng đường huyết đột ngột và tăng sức khỏe tim mạch. 

Hoa chuối trợ cải thiện tiêu hóa: Hoa chuối giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan nên có thể giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, chống táo bón, thêm nhuận tràng. Chất xơ trong hoa chuối có thể cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, tăng số lượng lợi khuẩn giúp cho việc tiêu hóa thuận lợi dễ dàng hơn. 

Hoa chuối có thể chế biến theo nhiều cách tạo ra những món ăn ngon

Hoa chuối có thể chế biến theo nhiều cách tạo ra những món ăn ngon

Hoa chuối tốt cho tuyến tiền liệt: Hoa chuối giàu chất chống oxy hóa mạnh như quercetin. Bởi thế ăn hoa chuối hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt và cải thiện lưu lượng nước tiểu. Nam giới ăn hoa chuối vừa giúp bảo vệ tim mạch lại hỗ trợ ngừa uy cơ bệnh tuyến tiền liệt, đặc biệt nam giới trung niên.

Hoa chuối tốt cho xương: Chất chống oxy hóa quercetin và catechin trong hoa chuối có thể giúp ngăn ngừa mất xương. Hoa chuối cũng là nguồn cung cấp kẽm, giúp ngăn ngừa loãng xương.

Hoa chuối tốt cho làm đẹp: Hoa chuối giàu chất chống oxy hóa nên hỗ trợ quá trình trung hòa gốc tự, bảo vệ tế bào giúp làm chậm lão hóa. Hoa chuối giàu chất xơ lại rất ít calo nên ăn hoa chuối có thể giúp no lâu và hỗ trợ giảm béo.

Hoa chuối có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như gỏi, xào, nấu canh, ăn sống... Khi mua hoa chuối nên chú ý chọn hoa chuối trắng, không bị thâm, hoa chuối mới cắt sẽ ngon hơn và không bị đắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link