Những người không nên uống nước dừa, tưởng có lợi nhưng rước hại vào thân

22:51, Thứ hai 22/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa ngon bổ, thanh mát được nhiều người ưa thích nhưng những người này không nên uống.

Nước dừa là phần nước tinh khiết nằm ở phần rỗng quả dừa, là nước giải khát tự nhiên. Nước dừa mùi thơm đặc trưng, ngọt thanh nên rất dễ uống. Trong nước dừa có lượng dưỡng chất vô cùng phong phú như axit amin và glucose, natri, kali, magie.

Mặc dù nước dừa có bảng thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng nên uống nước dừa.

Không phải ai cũng nên uống nước dừa

Không phải ai cũng nên uống nước dừa

Những người không nên uống nước dừa

Thể trạng âm hàn

Nước dừa không phải là sự lựa chọn tốt với người có thể trạng âm hàn (tay chân dễ bị lạnh). Lý do, nước dừa tính mát, uống quá nhiều sẽ gây mất cân bằng "âm dương" của các hoạt động trao đổi chất, làm suy nhược cơ thể và đuối sức.

Người bị huyết áp thấp

Do nước dừa có tác dụng hạ huyết áp nên người huyết áp thấp sau khi uống nước dừa dễ bị hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày.

Người bị bệnh tiểu đường

Người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế tiêu thụ nước dừa, vì trong 1 ly nước dừa chứa tới 11g đường không tốt cho sức khoẻ người bệnh

Mang thai ba tháng đầu

Ba tháng đầu thai kỳ, bào thai thường chưa bám chắc vào thành tử cung của mẹ. Do đó, thai phụ uống nước dừa có tính hàn sẽ làm lạnh cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ sảy thai.

Hội chứng ốm nghén trong giai đoạn này có thể trở nên trầm trọng hơn bởi uống nước dừa thường xuyên sẽ gây đầy bụng và rối loạn tiêu hóa.

Vừa đi nắng về

Sau khi hoạt động hay làm việc ngoài trời nắng trở vào nhà, không nên uống ngay nước dừa. Tốt nhất hãy ngồi nghỉ, để thân nhiệt ổn định trở lại rồi mới uống với liều lượng vừa phải, tránh uống "ừng ực" cho đã khát.

Ngoài ra, với những người lao động nặng, vận động viên chuyên nghiệp cũng không nên uống nước dừa trong lúc làm việc, tập luyện hay thi đấu, vì nó dễ làm cho gân cơ rã rời, giảm sức bền, không thể chạy nhanh được.

Trước khi đi ngủ

Giấc ngủ ban đêm rất quan trọng, chúng ta cần ngủ sâu 6-8 tiếng. Trước khi đi ngủ uống nhiều nước dừa thì chu trình này sẽ bị gián đoạn. Vì vậy, thời điểm tốt nhất để uống là buổi sáng hoặc buổi chiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc