"3 nên và 5 tránh" trong ngày "đèn đỏ" mà chị em nhất định phải ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày đèn đỏ, có những điều chị em phụ nữ nhất định phải ghi nhớ sau đây:

3 điều nên làm trong ngày đèn đỏ

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Rất nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống trong ngày kinh nguyệt. Việc tăng cường bổ sung đầy đủ nước, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể là rất quan trọng để phục hồi năng lượng.

ngay den do-phunutoday

Bổ sung đủ nước và vitamin giúp bạn gái tươi tắn hơn trong ngày đèn đỏ.Các loại trái cây như bơ, chuối, lựu đỏ… nên được bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp cung cấp sắt, kali, folate… Các dưỡng chất này có tác dụng hống lão hóa và điều hòa kinh nguyệt, giúp bạn gái dễ chịu hơn trong những ngày này.

Luyện tập nhẹ nhàng

Trong cuộc sống hiện đại, quan điểm ngày đèn đỏ không được vận động đã dần trở nên lỗi thời. Thực tế, những bài tập yoga, vận động nhẹ nhàng sẽ làm giảm cơn co thắt ở vùng bụng và lưng, qua đó giảm thiểu tình trạng căng thẳng và lo lắng ở phái đẹp khi đến chu kỳ.

Thực phẩm nên ăn

Các loại trái cây như bơ, chuối, lựu đỏ… nên được bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp cung cấp sắt, kali, folate… Các dưỡng chất này có tác dụng hống lão hóa và điều hòa kinh nguyệt, giúp bạn gái dễ chịu hơn trong những ngày này.

5 điều cần tránh

Không nên đấm lưng trong ngày đèn đỏ

Đau lưng là hiện tượng thường gặp trong những ngày “đèn đỏ”, vì thế rất nhiều người thường có thói quen đấm lưng cho đỡ mỏi. Thế nhưng việc đấm lưng trong những ngày này không những không có tác dụng giảm đau mà còn khiến cơn đau trở nên dữ dội, máu kinh ra nhiều và kéo dài ngày kinh nguyệt hơn.

Nếu đau nhức lưng thì bạn chỉ nên dùng tay xoa bóp, massage nhẹ để giảm cảm giác đau chứ không nên đấm lưng đặc biệt và tuyệt đối không dùng dụng cụ đấm.

Kiêng ăn đồ chua, cay, nóng trong ngày đèn đỏ

Ăn đồ chua cay là sở thích thường gặp ở các chị em phụ nữ. Tuy nhiên vào những ngày “đèn đỏ” tốt nhất bạn nên kiêng ăn những loại đồ ăn này bởi khi ăn đồ chua sẽ làm co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung, dẫn đến hậu quả là bạn bị đau bụng và ra huyết nhiều hơn bình thường.

Ăn đồ cay sẽ khiến bạn đau bụng dữ dội và có thể gây nên việc rong kinh kéo dài do tác dụng kích thích tăng co bóp dạ dày và tử cung.

Hạn chế ăn thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ trong ngày đèn đỏ

Thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ là cũng là một “kiêng kỵ” của chị em khi đến “ngày ấy”, bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ bài tiết trong cơ thể, khi đèn đỏ mỡ da bài tiết tăng cao, da chứa nhiều dầu, đồng thời huyết quản mao mạch phình to, da trở nên rất nhạy cảm.

Lúc này nếu ăn thực phẩm rán sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho da, dễ gây ra mụn, lở loét, viêm chân lông. Ngoài ra, khi “đèn đỏ” chất béo và nước trao đổi chậm, lúc này ăn thực phẩm rán vào dễ gây ra tích tụ mỡ trong cơ thể.

Tắm quá lâu trong ngày đèn đỏ

Trong những ngày hành kinh, miệng tử cung sẽ mở rộng hơn mức bình thường. Do đó, việc tắm quá lâu và ngâm mình trong bồn tắm sẽ tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tấn công vùng kín, gây nên các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, việc tắm quá lâu còn có thể khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh hơn, bạn nên tắm nước ấm và giữ ấm cho cơ thể.

Không nên mặc quần quá chật

Những chiếc quần thời trang bó sát hoàn toàn không tốt cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”. Việc mặc quần quá chật trong những ngày này sẽ tạo áp lực cho hệ thống mao mạch tại vùng kín ảnh hưởng xấu đến quá trình tuần hoàn máu, và có thể làm tăng ma sát âm đạo nguy cơ dẫn đến phù nề.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link