3 nguyên tắc vàng bắt buộc phải có để làn da nhẵn mịn, lâu lão hóa, không khó chỉ cần để ý là được

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn thực hiện cách chăm sóc da cầu kỳ thế nào nhưng không chú ý 3 nguyên tắc này thì làn da cũng sẽ xuống cấp nhanh chóng

Có rất nhiều phương pháp chăm sóc da và những điều cần chú ý khi chăm da. Nhưng có 3 nguyên tắc cơ bản nhất mà bất cứ ai cũng cần thực hiện để giữ làn da tránh nếp nhăn.

chong nhan da

Uống nước để da luôn ẩm

Da khô chính là nguyên nhân gây ra nếp nhăn nhanh nhất. Nước giúp da tăng đàn hồi. Nước giúp lưu thông máu tới da để cung cấp dưỡng chất nuôi da. Tùy thuộc cân nặng và môi trường làm việc, bạn cần 2-3l nước mỗi ngày. Bạn nên chia ra uống nhiều lần và uống đều đặn trong ngày.

Để tránh tình trạng quên uống nước bạn nên chuẩn bị sẵn lượng nước cần uống trong ngày cân đối với lượng nước dùng trong bữa ăn, sua đó để sẵn trên bàn để nhắc nhở bản thân uống đủ nước. Ngoài nước lọc, bạn nên dùng một số nước lành mạnh như nước rau củ, nước ép trái cây, nước dừa, nước mía...

duong am da

Dưỡng ẩm cho da

Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm hoặc các loại mặt nạ tự nhiên để giữ ẩm cho làn da. Khi da có độ ẩm chúng sẽ căng bóng và tăng đàn hồi, sản sinh collagen tốt hơn. Trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm nên bạn cần chọn loại phù hợp với da tránh gây nhờn dít trên da. 

Cách dưỡng ẩm tự nhiên tại nhà là dùng mật ong trứng gà thoa 2 lần một tuần, để hỗn hợp thẩm thấu tầm 20 phút thì rửa lại. Bạn cũng có thể dùng bơ hoặc dầu dừa nguyên chất để thoa lên da nhằm dưỡng ẩm.

Khi di chuyển ngoài trời lâu bạn nên mang theo xịt khoáng để cấp ẩm thường xuyên cho da.

chong nang da

Chống nắng cho da

Tia tử ngoại không chỉ làm tăng hắc tố trên da mà chúng khiến da bạn nhanh lão hóa, mỏng và yếu dần, khiến hình thành nếp nhăn và khô da. Do vậy khi ra ngoài nắng ngoài việc bôi kem chống nắng phù hợp thì bạn nên mang theo nón mũ, quần áo dài, kính mát để chống nắng. Cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 5 phút (với kem chống nắng vật lý) và 20 phút (với kem chống nắng hóa học). Có nhiều loại kem chống năng trên thị trường nên bạn có thể chọn theo da của mình. Kem chống nắng cần được thoa 2-3 lần trong ngày chứ không phải thoa 1 lần là dùng được cả ngày.

Bạn cũng không dựa hết vào kem chống nắng mà vẫn nên dùng mũ nón quần áo bảo hộ cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn