Có phải trang điểm nhiều khiến da bạn sần sùi nổi mụn?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nói trang điểm nhiều là nguyên nhân khiến da xấu hỏng đi, sự thực ra sao?

Trang điểm tức là đưa lên mặt một lớp phấn và sự thực chúng có tác động tới làn da. Nhưng khẳng định hay trang điểm khiến da sần sùi nổi mụn đã chính xác chưa? Ngày xưa những người làm các công việc thường xuyên phải trang điểm, sau một thời gian da hay bị rỗ và xấu hơn. Tuy nhiên theo thời gian các loại mỹ phẩm đã có sự cải thiện nhất định nên tốt hơn và thân thiện hơn với làn da.

trang diem da

Sự thực việc trang điểm nhiều không ảnh hưởng lớn tới da bằng việc chọn mỹ phẩm trang điểm có an toàn không và sau trang điểm có làm sạch đúng cách không.

Mỹ phẩm không an toàn là mối đe dọa kinh khủng cho da. Chúng có thể chứa các thành phần độc hại bào mòn da, làm hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da và phá hủy làn da. Đó chính là nguyên nhân khiến da bị mỏng, mòn rỗ, và mụn.

Thứ hai khi bạn trang điểm nhiều thì đồng nghĩa với việc bạn cần biết làm sạch da mặt đúng cách. Không tẩy trang đúng cách khiến lớp trang điểm bám trên da bít tắc chân lông gây mụn và phá hủy dần làn da. Bởi vậy trang điểm sẽ không gây hại da nếu bạn biết chọn và dùng đúng.

chon my pham

Cách lưu ý khi chọn mỹ phẩm

Đầu tiên phải chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Mỹ phẩm phải hợp với làn da của bạn và tính chất da của bạn chứ không phải là loại được người khác khen tốt là đủ. Bạn nên dùng thử trước khi quyết định dùng chúng lâu dài.

Mỹ phẩm ngày nay có loại có xu hướng kèm dưỡng da và các thành phần hỗ trợ làn da tốt hơn. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên và phù hợp với đặc trưng thời tiết, làn da của bạn. Một mỹ phẩm đắt tiền nhưng không sản xuất cho khu vực bạn thì có thể cũng không tốt cho bạn.

luu y dung my pham

Lưu ý khi dùng mỹ phẩm

Sau mỗi ngày trang điểm, bạn cần dùng tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm. Thực tế nước và sữa rửa mặt không làm sạch hết lớp trang điểm vì có những loại chứa gốc dầu cần dung dịch tẩy chuyên dụng.

Cần để làn da được nghỉ ngơi và có sự cân bằng. Thế nên sau khi tẩy trang bạn cần dùng cân bằng da và để da nghỉ ngơi trước khi định thoa thêm lớp kem dưỡng khác.

Trước khi trang điểm bạn cũng cần chú ý làm sạch và cân bằng da, se khít chân lônng rồi mới trang điểm.

Mỹ phẩm không được dùng khi đã quá hạn hoặc chưa quá hạn nhưng có dấu hiệu bất thường.

Khi dùng chung mỹ phẩm với người khác cần cẩn trọng và lưu ý tránh việc bị lây nhiễm vi khuẩn ngoài da của nhau.

Nhớ vệ sinh thường xuyên các dụng cụ trang điểm để đảm bảo chúng sạch thoáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn