3 thời điểm dù thèm tới mấy bạn cũng không nên uống cà phê kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Cà phê giúp cơ thể con người tỉnh táo, phòng ngừa tim mạch. Tuy nhiên, bạn đừng uống cà phê vào những thời điểm này kẻo rước bệnh.

Không nên uống cà phê khi đói

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu bạn uống cà phê lúc đói có thể sẽ khiến bạn run rẩy, lo lắng, tăng nhịp tim hay bao gồm những thay đổi về tâm trạng, khó chịu, mất khả năng tập trung và sụt giảm năng lượng tích cực vài giờ sau đó.

Bạn nên biết, cà phê có tính axit, khi bạn uống cà phê lúc đói, axit sẽ làm hỏng lớp niêm mạc, gây ra chứng ợ nóng khó tiêu và các bệnh về dạ dày. Nếu cảm thấy đói, bạn hãy ăn nhẹ một chút gì đó trước khi uống cà phê và lấy lại hiệu suất làm việc của mình.

Không nên uống cà phê vào lúc sáng sớm

Nhiều người cho rằng uống cà phê vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơ. Nhưng trên thực tế thành phần caffein trong cà phê có thể làm đảo lộn đồng hồ sinh học. Một trong số các hooc-môn quan trọng đóng góp vào đồng hồ sinh học cơ thể là Cortisol, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và minh mẫn, được xem là hooc-môn chống stress. Vì vậy uống thêm cà phê lúc nồng độ hooc-môn cortisol đang tăng sẽ gây hại cho sức khỏe. Thời điểm uống cà phê tốt nhất là khoảng giờ từ 9-10 giờ sáng đây là lúc thích hợp để bạn thưởng thức chúng, vừa giúp tỉnh táo minh mẫn, vừa tốt cho sức khỏe con người.

ca phe 1

Không nên uống cà phê buổi chiều và tối 

Theo các nhà khoa hoc cho biết khi bạn uống cà phê vào buổi tối trước khi đi ngủ thành phần caffein sẽ kích thích thần kinh từ cà phê kéo dài đến 6 giờ sau khi uống. Do vậy, nếu bạn muốn có giấc ngủ ngon thì đừng bao giờ uống cà phê sau 4-5 giờ chiều

Uống cà phê sai thời điểm là hoàn toàn không tốt với cơ thể. Nếu là một người uống cà phê “thông thái”,hiểu được vấn đề đó, bạn nên sáng suốt lựa chọn thời gian phù hợp thưởng thức tách cà phê tuyệt hảo một cách trọn vẹn nhất.

Những người không nên uống cà phê

Người bị thận yếu: Việc tiêu thụ caffeine có thể làm tăng cả tần suất đi tiểu và tiểu gấp. Chính vì vậy, với những người thận yếu càng không nên uống cà phê kẻo bệnh tình thêm tăng nặng.

Những người bị bệnh tim: Caffeine từ cà phê có thể gây tăng huyết áp và nhịp tim tạm thời. Đối với bất kỳ ai có tiền sử bệnh tim nên hạn chế/tránh uống cà phê. Bạn có thể tham khảo thêm các ý kiến của bác sĩ khi lỡ uống một cốc cà phê liều lượng mạnh.

ca phe

Người mắc chứng rối loạn giấc ngủ: Thói quen uống cà phê của bạn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và khiến cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, với những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ thì nên tránh xa cà phê một chút.

Những người tinh thần yếu, dễ bị hoảng loạn, lo lắng: Thành phần caffeine là một chất kích thích, có thể làm trầm trọng thêm sự lo lắng ở một số người. Vì vậy, với những người hay lo lắng, dễ hoảng loạn thì không nên uống cà phê.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link