Sau 40 tuổi, phụ nữ thông minh sẽ không ăn 6 món này: Về già không tốn tiền đi viện

( PHUNUTODAY ) - Khi cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, chị em nên hạn chế ăn những món này để bảo vệ sức khỏe.

Dưa muối

Dưa muối là món ăn dân dã, đưa cơm, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng món này quá nhiều, đặc biệt là khi đã ngoài 40 tuổi. Dưa muối có chứa nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, tim mạch, huyết áp. Muối làm tăng khả năng bị viêm loét dạ dày trá tràng, tăng sự phát triển của vi khuẩn HP và thúc đẩy sự hình thành của các tế bào K.

sau-40-tuoi-an-it-6-mon-nay-01

Thực phẩm chứa nhiều muối cũng khiến tế bào co lại, gây mất nước. Không đủ nước sẽ làm da xuất hiện nếp nhân và làm bạn trông già đi.

Đồ chiên rán

sau-40-tuoi-an-it-6-mon-nay-02

Bên cạnh món dưa muối, chị em cũng nên hạn chế ăn đồ chiên rán. Các món chiên rán có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại chứa quá nhiều calo và chất béo. Việc chiên rán ở nhiệt độ cao cũng làm các dưỡng chất quý giá như vitamin A, C, K bị phân hủy khiến thực phẩm trở nên nghèo dinh dưỡng.

Đồ chiên rán chứa nhiều chất béo chuyển hóa gây hại cho tim mạch, làm bạn dễ bị tăng cân, nổi mụn, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Đồ sống

Các món ăn sống như sushi, sashimi, gỏi cá sống, thịt bò sống... là những thực phẩm mà bạn nên hạn chế ăn. Càng lớn tuổi hệ tiêu hóa của con người càng kém. Việc tiêu thụ những món đồ sống có thể làm tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa và tăng nguy cơ nhiễm ký sinh trùng.

Đồ ngọt

sau-40-tuoi-an-it-6-mon-nay-04

Các loại bánh kẹo chứa rất nhiều đường. Nó không chỉ làm bạn tăng cân mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Từ bỏ những món ăn chứa nhiều đường là cách để bạn bảo vệ sức khỏe, giảm tình trạng viêm, đau cơ, trì hoãn quá trình lão hóa.

Thịt chế biến sẵn

sau-40-tuoi-an-it-6-mon-nay-05

Sau 40 tuổi, bạn nên nói lời tạm biệt với các loại thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích... Những món này có hàm lượng natri, chất béo bão hòa cao. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất bảo quản. Tất cả những điều này đều tác động xấu đến sức khỏe.

Tiêu thụ nhiều thịt chế biễn sẵn có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường và K dạ dày. Nguy cơ mắc các bệnh này gia tăng sau độ tuổi 40.

Các loại nước ngọt

Các loại nước ngọt, đồ uống có gas không có lợi cho sức khỏe. Chúng có thể kích thích vị giác nhưng lại gây tăng cân, béo phì, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu dường, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Tiến sĩ Lisa Young, trợ giảng giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học New York cho biết: "Đồ uống có đường có liên quan đến tăng cân, béo phì và tiểu đường. Người trên 40 tuổi cần phải cẩn thận hơn trong việc theo dõi cân nặng và lượng đường tiêu thụ".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link