3 thói quen của người có tâm thái tốt, cuộc sống từng bất hạnh đến mấy rồi cũng nở hoa

( PHUNUTODAY ) - Những người có tâm thái tích cực thì cuộc sống theo đó cũng sẽ hạnh phúc hơn, muộn phiền chẳng còn.

Không so sánh

Sống ở hiện tại không phải là điều dễ dàng, nhưng có nhiều người lại cứ thích so sánh cuộc sống bình thường của mình với sự rực rỡ của người khác.

Thực ra thì bạn chỉ nhìn thấy vài khía cạnh, bề nổi của người khác mà không hay biết những nỗi cay đắng mà họ đã phải chịu đựng để có được như ngày hôm nay.

Việc lúc nào so snahs cuộc sống của mình với người khác chẳng hề khiến bản thân tốt lên mà còn khiến bản thân càng rời xa cuộc sống đích thực.

timthumb

Làm người chớ nên so đo, ngồi một chỗ mà đặt mình lên bàn cân so với người khác. Cứ sống tốt cuộc đời mình thế là đủ.

Không ghen tị

Ghen tị chính là một loại năng lượng rất tiêu cực. Nó không chỉ khiến bạn mất đi sự phán đoán cính xác về một việc mà còn khiến bản thân vì ghen tị mà mất đi lý tró.

Trong cuộc sống thực tế, nhiều người mỗi khi thấy cuộc sống của người khác tốt hơn mình liền sinh ra lòng đố kỵ. Họ không thể hiện ra những oán hận nhưng sẽ tìm cách để cản đường ai kia, có thể không giúp bản thân tiến về phía trước nhưng cũng không muốn người khác đạt được thành công dễ dàng.

ntdvn_monk-5357402-1920

Kiểu người hẹp hòi như vậy không những không có bạn bè thực sự mà còn đánh mất đi mục tiêu sống của chính mình. Làm người đừng nên ghen tị. Hãy học cách bao dung, chấp nhận những thế giới khác nhau, cuộc sống của người khác dù thế nào cũng không liên quan đến bạn.

Không phàn nàn

Khi gặp những thất bại hay gian nan, chúng ta đều theo thói quen lập tức phàn nàn, cố tình từ chuyện nhỏ phóng đại lên thành chuyện lớn.

6-quan-bai-moi-nguoi-can-co-khi-ve-gia-thieu-1-cung-kho-an-yen-den-cuoi-doi-103031

Nhưng phàn nàn chính là điều vô ích nhất mà bạn có thể làm. Nó không chỉ khiến bạn mất đi dũng khó, khiến bạn hết lần này đến lần khác không dám tiến lên mà còn tạo ra cái nhìn bi quan về tương lai, tự mình đắm chìm trong tiêu cực. Cuối cùng bạn mất hết mà chẳng còn gì cả.

Hãy cứ sống với tâm thái tốt nhất, dùng sự lạc quan để nhìn cuộc đời này.

Theo:  xevathethao.vn copy link