3 thói quen khiến bạn suốt đời nghèo khó trong khi người giàu không bao giờ phạm phải: Điều thứ 2 nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn muốn thoát nghòe, thì đừng bao giờ phạm phải những sai lầm dưới đây kẻo cả đời chỉ biết đổ lỗi cho số phận.

Luôn hức dậy rất muộn

Theo nghiên cứu của Tom Corley, hơn một nửa số doanh nhân có thu nhập cao có thói quen thức dậy ít nhất 3 giờ trước khi bắt đầu ngày làm việc của họ, đó là vào khoảng 5:00 sáng. Họ dành nhiều thời gian vào buổi sáng để lập kế hoạch những điều họ cần làm, và chơi thể thao.

Nhiều người thành công mất 10-15 phút để thiền hoặc chỉ đơn giản nghĩ về điều gì đó trong im lặng. Thức dậy sớm không có nghĩa là không ngủ đủ. 89% người giàu có ngủ từ 7 đến 8 tiếng một đêm, và họ đi ngủ vào thời điểm được khuyến cáo: Từ 9 giờ đến 10 giờ tối.

tiet-kiem-tien-1

Luôn chi tiêu quá nhiều so với thu nhập

Phần lớn những người nghèo thường có thói quen chi tiêu nhiều hơn so với mức thu nhập. Rất nhiều người mua xe đắt tiền, điện thoại đời mới bằng việc trả góp hoặc ứng từ thẻ tín dụng , mặc dù họ không có khả năng và không thực sự cần chúng. Chính cách chi tiêu này khiến cho họ trở thành con nợ của ngân hàng và khó lòng thoát nghèo. Với những người giàu có thường gắn bó với hệ thống phân phối thu nhập như thế này:

20% - Tiết kiệm tài khoản

25% - Thanh toán tiền thuê nhà hoặc thế chấp

15% - Thực phẩm

10% - Giải trí

5% - Dịch vụ xe hơi

Phần còn lại của tiền được chi cho những thứ không thường xuyên như quần áo, thuốc men và giáo dục.

Vì vậy, nếu như bạn muốn trở thành người giàu có hãy điều chỉnh cách chi tiêu của mình ngay từ ngày hôm nay và luôn ghi nhớ một nguyên tắc đừng bao giờ chi nhiều hơn thu. 

tiet-kiem-tien-bac-7

Lười biếng và thích đi đường tắt

Nhiều người mong muốn giàu có thành công nhưng lại không bao giờ thích trả giá, tìm tòi học hỏi. Họ luôn tự kiêu cho rằng mình là người thông minh và sẽ có một con đường tắt đưa họ đi tới thành công một cách nhanh nhất.

Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng có thể làm nên thành công cho mình, nhất là đối với một số người có coi trời bằng vung, tiêu chuẩn cao nhưng lại không có năng lực.

Họ có xu hướng đánh giá quá cao những nỗ lực của mình trong thời gian ngắn, chẳng hạn như kiên trì học tập và làm việc chăm chỉ mỗi ngày trong vòng một tuần. Vì vậy, họ sẽ luôn phải đối mặt với những thất bại khác nhau, chẳng hạn như hiệu quả công việc kém, thu nhập không đủ đáp ứng chi phí sinh hoạt.

Những người này thường rất thích xem các bài báo và video như "kiếm 1 tỷ trong 30 ngày", "Hai tháng để trở thành tỷ phú", và luôn mong rằng mình có thể làm giàu trong một sớm một chiều. Họ luôn muốn đi tắt đón đầu, ít khi chọn làm những công việc đòi hỏi sự tích lũy kinh nghiệm, và kỹ năng lâu dài. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành người thành công, thành tỷ phú thì bạn cần phải nỗ lực hết sức mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link