3 thói quen nên giữ, 2 thói quen nên bỏ để trẻ hóa cơ thể, kéo dài thêm 20 năm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Thói quen sống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tuổi thọ của mỗi người. Hãy giữ cho mình những thói quen tốt và từ bỏ những thói quen xấu nếu muốn sống lâu.

3 thói quen buổi sáng nên giữ

Uống một cốc nước ấm khi vừa thức dậy

Trong quá trình bạn ngủ, cơ thể tiết ra rất nhiều chất thải trao đổi chất và máu trở nên dính. Thời điểm này uống một cốc nước ấm sẽ giúp làm sạch một số chất thải trao đổi chất, bổ sung lượng nước mất đi trong cơ thể. Đồng thời nước ấm cũng giúp các cơ quan khác trong cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Hãy tập cho mình thói quen này và duy trì thực hiện nó mỗi ngày.

Kéo giãn cơ thể sau khi ngủ dậy

Đa số mọi người đều thức dậy một cách bị động. Nhiều người vì thức dậy muộn nên vội vã vệ sinh cá nhân cho kịp giờ làm. Điều này gây ra tác động xấu tới sức khỏe, đồng thời không thể loại bỏ được cảm giác khó chịu trong cơ thể. Đó là nguyên nhân khiến bạn thường cảm thấy mệt mỏi khi làm việc buổi sáng.

Vậy nên khi thức dậy vào buổi sáng, hãy cố gắng duỗi chân tay, giúp các cơ được kéo giãn hoàn toàn. Làm như vậy để cải thiện lưu thông máu, duy trì sức khỏe cơ bắp và giảm mệt mỏi.

Tắm vào buổi sáng

Nhiều người thường tắm trước khi đi ngủ để cơ thể được sạch sẽ. Nhưng tắm buổi sáng sau khi thức dậy mới là thói quen giúp sống trường thọ. Tắm buổi sáng giúp bạn có tâm trạng tốt đồng thời khiến làn da trở nên mịn màng.

2 thói quen nên bỏ vào buổi sáng

Vận động mạnh ngay sau khi thức dậy

Vận động thể thao vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích nhưng phải là vận động với cường độ thích hợp. Không nên vội vã vận động ngay khi vừa thức dậy mà cần nghỉ ngơi một lúc. Bạn cần chờ cho khí huyết, âm dương vận hành cân bằng hãy bắt đầu tập luyện. Việc vận động mạnh ngay sau khi vừa thức dậy dễ dẫn đến bệnh huyết quản não hoặc tim.

Không ăn bữa sáng

Thói quen này rất nhiều người mắc phải. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Sau một đêm nghỉ ngơi, lúc này cơ thể cần được nạp năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Nếu không ăn sáng sẽ rất có hại cho não. Não bộ chỉ chiếm 2 – 3% trọng lượng cơ thể, nhưng lưu lượng máu lên não đạt là 600ml/phút, lượng tiêu thụ oxy là 45ml/phút, lượng tiêu thụ đường là 5gr/phút. Đặc biệt đối với thanh thiếu niên ở trong giai đoạn phát triển nên nhu cầu về máu, oxy và đường glucose đều cao hơn người trưởng thành.

Nếu lượng đường trong máu quá thấp, hoạt động ý thức của não sẽ gặp trở ngại. Về lâu dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển hình thái và trọng lượng của não.

Ngoài ra, không ăn sáng cũng gây hại cho đường tiêu hóa. Nếu bạn không ăn bữa sáng, axit và các chất xúc tác tiêu hóa khác trong dạ dày sẽ phải “tiêu hóa” lớp niêm mạc. Lâu dần, chức năng của tế bào dịch vị sẽ bị phá hủy, dễ dẫn đến nhiều bệnh về tiêu hóa như loét dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link