Nếu cả 2 thói quen chồng đều không có: Hãy cảm ơn vì nó giúp vợ hạn chế nguy cơ hỏng cổ tử cung

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen xấu của chồng khiến vợ bị ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, đặc biệt là các bệnh ở cổ tử cung.

Trước giờ ai cũng biết hút thuốc lá dễ gây bệnh cho phổi, tuy nhiên chị hàng xóm nhà mình đây, chẳng hút thuốc gì nhưng hít khói thuốc thụ động của chồng mà bị bệnh nan y ở cổ tử cung.

Nghĩ hoàn cảnh chị ấy mà thương, nhà cũng là dân lao động, hai vợ chồng thì cũng hiền lành thôi, phải cái chồng bị nghiện thuốc lào, thuốc lá nặng nề. Nói kiểu gì cũng không bỏ được. Mà động nói bỏ thuốc là vợ chồng lại cãi nhau.

Hai đứa còn còn nhỏ, 5, 6 tuổi gì đó thôi, mình thấy ho hắng, ốm suốt. Mà sang nhà chị ấy chơi vài lần, thấy có khi cả nhà ngồi ăn cơm, uống nước, anh chồng vẫn hút thuốc lá, nhả khói mùi mịt. Vợ con chìm trong khói thuốc luôn ấy. Sau đó mình sợ chả dám sang nữa, vì sợ khói thuốc lắm.

Chị bảo chồng chị nghiện thuốc lá từ khi 2 người mới còn yêu nhau, nhưng lúc ấy chủ quan không nghĩ gì. Hiện tại thì 1 ngày anh hút tới 3 bao liền, tiền mua thức ăn không có cũng được, nhưng tiền mua thuốc lá thì ngày nào cũng phải đủ. Nói mãi chẳng được, hít mãi thành quen, sau chị không thèm nói nữa…thế là nhận hậu quả như ngày hôm nay.

Dưới đây là 2 thói quen của chồng rất xấu khiến vợ dễ mắc bệnh ở cổ tử cung:

7

Chồng hút thuốc lá vợ dễ mắc bệnh nan y cổ tử cung

Theo các chuyên gia y tế, hút thuốc lá có liên hệ chặt chẽ với các bệnh ở cổ tử cung. Mặc dù nguyên nhân chủ yếu gây bệnh ở cổ tử cung là do virus HPV, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy một số loại HPV có thể kết hợp với các chất độc hại trong thuốc lá tạo điều kiện cho sự phát triển của các tế bào ác tính nhanh hơn.

Không chỉ vậy, đối với những người hút thuốc lá thụ động (hít phải khói thuốc từ người khác) cũng có nguy cơ mắc bệnh ở cổ tử cung cao hơn người khác. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy hít phải khói thuốc hơn 3 giờ một ngày có thể tăng 3 lần nguy cơ K cổ tử cung.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng để ngăn ngừa căn bệnh hiểm nghèo này, phụ nữ nói chung, đặc biệt là những người bị nhiễm HPV không nên hút thuốc hoặc nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

1

Chồng không dùng biện pháp an toàn khi gần gũi vợ dễ bị bệnh nan y cổ tử cung

Việc gần gũi không an toàn sẽ là con đường tăng nguy cơ viêm nhiễm của vi khuẩn chlamydia, bệnh lậu, giang mai,…làm tăng nguy cơ mắc bệnh nan y cổ tử cung ở nữ giới. Trong trường hợp người chồng không chung thủy hoặc không vệ sinh đúng cách cũng có thể khiến vợ mắc bệnh.

Các nghiên cứu cũng phát hiện, nếu phụ nữ có nhiều hơn 7 bạn tình trong đời hoặc nhiều hơn 2 bạn tình trong vòng 1 năm, nguy cơ nhiễm HPV sẽ tăng lên. Giống như vậy thì nếu người chồng có nhiều mối quan hệ “yêu đương” khác ngoài vợ cũng sẽ khiến vợ mình bị nguy cơ nhiễm HPV tăng lên.

Vì vậy để đảm bảo an toàn sức khỏe cho vợ thì tốt nhất người chồng nên có ý thức chung thủy, sử dụng các biện pháp an toàn khi gần gũi vợ và đảm bảo giữ vệ sinh sạch sẽ trong suốt quá trình gần gũi. 2 người cùng có ý thức sẽ tốt hơn là 1 người, 2 người khỏe cả nhà cùng vui thì tội gì các đức ông chồng không cố gắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link