Ăn chuối chín vào 2 khung giờ "vàng" này giúp bạn giảm cân hiệu quả, đơn giản lại an toàn không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn quá chật vật với việc tìm các loại thuốc giảm cân thì hãy nhớ tới những trái chuối chín vừa rẻ vừa ngon lại giúp bạn kiểm soát cân nặng mà không lo biến chứng.

Chuối chín là trái cây quá phổ biến ở Việt Nam, đi ra chợ là bạn có thể mua chuối giá lại rẻ. Chuối là thực phẩm lành mạnh giàu năng lượng dinh dưỡng, được nhiều người tập gym chuyên nghiệp và huấn luyện viên giảm cân tin dùng. 

Chuối là trái cây rất giàu thành phần dinh dưỡng từ chất xơ, vitamin B, kali giúp thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa... 

Vì sao chuối có thể giúp bạn giảm cân?

Chuối làm tăng quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể: Những loại chuối rất giàu vitamin B như B1, B2 và B6 nên hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất cơ bản. Trao đổi chất tăng lên thì đốt cháy calo tốt hơn, nhờ đó mà bạn giảm được chất béo tích tụ trong cơ thể và tăng cường chuyển hóa. 

an-chuoi-giam-can

Chuối là thực phẩm ít calo, ít GI: Ăn chuối bạn thấy chúng ngọt nhưng kỳ thực chuối lại không phải nhóm quả có chỉ số đường huyết cao. Đường trong chuối là đường tự nhiên, GI của chuối chỉ vào tầm 47 (thực phẩm có giá trị GI dưới 55 được coi là thực phẩm có GI thấp). Việc tiêu thụ các thực phẩm có lượng GI thấp sẽ giúp lượng đường trong máu tăng lên từ từ, không bị biến động đột biến như ăn cơm trắng nên tốt cho người bị tiểu đường nếu tiêu thụ một cách hợp lý và khoa học.

Ăn chuối còn giúp bạn cảm thấy no lâu, nên giảm tổng lượng calo tiêu thụ, giúp giảm tích lũy chất béo. Một số loại chuối chứa khoảng 90 -100 calo, trong khi một chén cơm 150 gam chứa khoảng 252 calo. Do đó, việc thay cơm bằng chuối một cách hợp lý trong bữa ăn có thể giảm lượng calo tiêu thụ cho bạn.

Chuối giàu chất xơ: Trong chuối giàu chất xơ, mỗi quả chuối có tới 2-3 gam chất xơ. Chất xơ có khả năng giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu và thúc đẩy quá trình đại tiện trong cơ thể. 

chuoi-giam-can

Thời điểm "vàng" ăn chuối giúp giảm cân

Nhiều chuyên gia và huấn luyện viên thường áp dụng ăn chuối vào 2 thời điểm là buổi sáng và buổi tối. Nếu bạn ăn buổi sáng thì có thể tận dụng được lượng enzyme dồi dào có trong chuối để loại bỏ và đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể. Chuối giàu enzyme đi qua dạ dày của chúng ta sau 10 đến 20 phút, sẽ giúp bổ sung năng lượng.

Còn khi bạn áp dụng ăn chuối vào buổi tối thì sẽ giúp tăng cường trao đổi chất nhờ thành phần  “arginine” có trong chuối có thể giúp chuyển hóa mỡ trong cơ thể thành năng lượng. 

Khung giờ 22-2h sáng là lúc cơ thể tiết  ra hormone tăng trưởng mạnh nhất, có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Vì vậy, ăn chuối vào buổi tối có thể thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng, giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo.

Cách ăn chuối giảm cân

Nên ăn chuối trước bữa ăn và để giảm lượng thức ăn nhiều carbonhydrate chứ không phải bạn vẫn ăn chế độ ăn như bình thường rồi ăn thêm chuối, điều đó lại khiến bạn có thể tăng cân

Khi ăn chuối nên áp dụng cách nhai kỹ. Nhai kỹ chuối sẽ tạo ra đủ nước bọt, giúp cải thiện tiêu hóa và tạo cảm giác no hơn.

Sau khi ăn chuối cần uống nước tráng miệng thì chỉ uống nước lọc không uống kèm các loại nước ngọt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn