3 phần của con bò được xem như ‘báu vật’ giúp đẹp da, xương chắc khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò không chỉ giúp mang đến những món ngon mà còn rất bổ dưỡng. Đặc biệt những phần thịt này cung cấp collagen chăm sóc làn da và xương khớp.

So với thịt lợn và thịt gà, thịt bò mang đến hương vị đặc trưng và giàu sức hấp dẫn, cùng với lượng chất béo ít hơn, làm nó trở thành sự lựa chọn ưa chuộng của nhiều người. Vào dịp Tết, thịt bò trở thành thực phẩm không thể thiếu trong bếp của nhiều gia đình, góp mặt trong các bữa tiệc với đủ kiểu chế biến như xào, nướng hoặc dùng nhúng lẩu.

Nhiều người thích ăn thịt bò nhưng không phải ai cũng biết đâu là những phần thịt bò ngon nhất. Dù hầu hết các phần của bò đều có thể chế biến thành món ăn ngon, người sành ăn mới thực sự hiểu được rằng có ba phần trên cơ thể bò giống như “báu vật” mà nếu không tranh thủ mua sớm thì rất nhanh hết. Những phần thịt này không chỉ có thể chế biến được món nhậu hấp dẫn ngày Tết mà còn cung cấp collagen quý giá cho việc chăm sóc da và khớp xương.

Bắp bò

Thịt bò là món ăn giúp bổ khí, dưỡng huyết, bổ tỳ, dạ dày,… Mọi bộ phận trên con bò đều rất giàu dinh dưỡng, nhưng bắp bò là bộ phận đặc biệt ngon. Đây là phần thịt được xẻ từ 4 bắp đùi của con bò, loại thịt thường dài và có nhiều mô nối. Phần thịt này không chỉ thơm ngon mà còn có độ giòn nên được nhiều người yêu thích.

Bắp bò là khu vực cung cấp nhiều protein, ceatine – đây đều là những chất cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Thường xuyên ăn bắp bò giúp tăng cơ bắp và tăng cường sức bền.

Bên cạnh đó, bắp bò chứa nhiều axit amin tạo nên collagen là glycine, proline và hydroxyproline… Chất béo trên các mô nối trên bắp bò kích thích cơ thể sản xuất collagen tốt hơn. Collagen là chất giúp làn da giữ được độ đàn hồi, đồng thời hỗ trợ sức khoẻ của xương. Vì vậy, phụ nữ ăn bắp bò cũng nhận được vô vàn lợi ích cho làn da và xương khớp.

Thịt thăn bò

Thăn bò cũng là một trong những bộ phận đáng mua nhất. Thăn bò mềm, ngon, nằm từ giữa bụng đến gần mông của mỗi con bò. Mặc dù gần như không có mỡ nhưng thịt thăn không hề bị khô, ngược lại rất thơm và mọng nước.

Nhờ giàu kẽm và magie, chất chống oxy hoá nên thăn bò giúp tổng hợp protein, thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Kẽm phối hợp với glutamate và vitamin B6 để tăng cường hệ thống miễn dịch. Magie hỗ trợ tổng hợp protein, tăng cường sức mạnh cơ bắp và quan trọng hơn là tăng hiệu quả đồng hoá insulin. Vậy nên, bác sĩ thường khuyên mọi người nên ăn một ít thăn bò sau khi tập thể dục để hồi phục cơ bắp và xương khớp.

Gân bò

Gân bò từ xưa đã được dùng trong các bữa tiệc cung đình. Vị của nó dai mềm, không béo ngậy, kết cấu giống như hải sâm, rất ngon và dễ chế biến. Bên cạnh đó, gân bò còn chứa axit amin và canxi, tiêu thụ thường xuyên có thể tăng cường cơ bắp và sức khoẻ xương.

Gân bò cũng giàu collagen, không chứa cholesterol,… nên tốt cho làn da và sức khoẻ của phụ nữ, giúp trì hoãn lão hoá, làm cho da đàn hồi hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link