3 loại quả ngọt, nhưng lại tốt cho người tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, người bệnh tiểu đường chỉ nên ăn các loại trái cây có GI từ 55 đổ xuống. Dưới đây chính là 3 loại quả điển hình vừa ngon ngọt lại có chỉ số đường huyết rất thấp.

1. Lê

Đối với những người đang mắc bệnh tiểu đường, lê là trái cây an toàn. Lê có vị ngọt thanh, mát, dễ ăn nhưng lại có chỉ số đường huyết rất thấp là 38. Đặc biệt, đây còn là loại quả có chứa nhiều chất xơ, cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết.

3 loai qua

Chất anthocyanin được tìm thấy nhiều trong quả lê có tác dụng kiểm soát hàm lượng đường huyết nên rất có lợi cho những bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường type 2.

Giảm hàm lượng cholesterol trong máu nhờ hoạt động của chất xơ và Pectin chứa trong lê. Hàm lượng calo trong quả lê khá thấp, kết hợp với lượng chất xơ dồi dào giúp no lâu rất thích hợp cho những ai đang có kế hoạch giảm cân.

Không chỉ có chỉ số đường huyết thấp, tốt cho người tiểu đường, lê còn nâng cao sức khỏe đường ruột, chống ung thư, bảo vệ xương khớp. Bởi vậy, chúng là loại trái cây được tiêu thụ rất nhiều.

2. Táo

Chỉ số đường huyết của táo ở mức 39 mà. Nên khi ăn táo, người bệnh tiểu đường không phải lo lượng đường trong máu tăng vọt hay sức khỏe bị tác động xấu.

Táo có vị ngọt, thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh các công dụng đặc trưng như cải thiện sức khỏe tim mạch, hạ huyết áp, giảm cân… thì táo còn là “cứu tinh” của người bị tiểu đường.

3 loai qua 1

Táo có chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt trong loại quả này còn có chứa pectin (ở phần vỏ táo) có thể bảo vệ những lợi khuẩn và axit lactic trong ruột kết, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn.

Ăn táo làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và tiểu đường: Táo được đánh giá là một thực phẩm lành mạnh và có thể góp phần ngăn ngừa nguy cơ bị tiểu đường và đột quỵ.

3. Xoài

Trong xoài có chất xơ và chất chống ôxy hóa dồi dào. Nhờ 2 yếu tố này, chúng có thể kiểm soát tốt lượng đường huyết.

3 loai qua 2

Nhiều người nghĩ rằng xoài sẽ có chỉ số đường huyết GI rất cao vì chúng có vị ngọt đậm. Tuy nhiên, đây lại là 1 loại quả có chỉ số đường huyết khá thấp, dưới mốc 55.

Khi ăn 1 lượng xoài vừa đủ, chúng ta yên tâm vì lượng đường trong máu sẽ không tăng cao đột ngột. Nhưng lượng đường trong xoài chín sẽ nhiều hơn xoài xanh, nên bạn cần cân nhắc trước khi ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn