3 thực phẩm ngậm nhiều hóa chất trong bữa cơm nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vấn đề thực phẩm bẩn hiện nay đã trở nên nhức nhối và là hồi chuông đáng báo động.

Rau muống ngậm hóa chất không rõ nguồn gốc và tưới bằng nhớt thải

Ai cũng biết rằng rau muống là một thực phẩm phổ biến và rất ngon trong mâm cơm của người Việt. Hiện nay nhiều người dân vì lợi nhuận đã sử dụng những hóa chất không rõ nguồn gốc để ngâm loại rau này, hay nhiều nơi người dân đã tưới rau bằng nhớt thải mà không để ý tới tác hại của việc làm đó ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Mô tả ảnh.
Rau muống là món ăn được nhiều người chuộng.

Như được biết nhớt thải là những chất rất có hại, khi ăn vào cơ thể con người không thải những chất độc hại này ra ngoài gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. .Khi nhớt thải được tưới trên những ruộng rau không chỉ ảnh hưởng tới con người mà ảnh hưởng tới cả môi trường đất, nước.

Thịt lợn chứa chất tạo nạc

Thịt cũng là một thực phẩm phổ biến nhất đối với mỗi gia đình, xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày. tuy nhiên, vì mục đích lợi nhuận nhiều cơ sở kinh doanh đã không ngần ngại sử dụng Salbutamol( chất tạo nạc) trái phép trong chăn nuôi. Đây là một trong những mối nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Chất tạo nạc Sabutamol được dùng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm có tác dụng giúp con vật mau lớn, giúp tăng khối lược cơ thể con vật trở nên siêu nạc, làm màu thịt đỏ tươi. Khi con người chúng ta ăn phải loại chất tạo nạc này sẽ dẫn đến các hội chứng ảnh hưởng đến tim mạch, tăng hoặc hạ huyết áp, run tay chân, đau cơ, buồn nôn, ói, gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, gây nhiễm trùng hô hấp.

Mô tả ảnh.
Thịt lợn chứa chất tạo nạc ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Ảnh minh họa

Được biết những người chăn nuôi thường pha chất này với thức ăn cho lợn trong khoảng 1 - 2 tháng, thậm chí là chỉ 15 ngày. Sau khi sử dụng người chăn nuôi phải cho lợn xuất chuồng vì nếu để lâu chúng sẽ thoái hóa, có thể chết.

Vì thế, nếu ăn phải thịt chứa chất tạo nạc, người sử dụng sẽ ăn trực tiếp tồn dư các chất đó. Chất này sau một thời gian sẽ khiến cho người tiêu dùng sẽ bị nhiễm độc gây nhức đầu, run tay chân, buồn nôn, nhịp tim nhanh, làm tăng hoặc hạ huyết áp, rối loạn tiêu hóa. Trường hợp ngộ độc nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng có thể dẫn đến tử vong.

Tiêm hóa chất tăng trọng trong cá và tôm

Để thay đổi cho những bữa ăn nhiều thịt, nhiều người thường ưa chuộng các loại cá, tôm cho bữa ăn thêm lành mạnh và phong phú hơn.

Mô tả ảnh.
 

Thời gian gần đây, giới kinh doanh thủy hải sản đang xôn xao về loại hóa chất hòa tan trong nước, mà khi ngâm vào sẽ khiến cá, tôm, mực… tăng trọng gấp nhiều lần chỉ trong vòng vài giờ, giúp người bán thu lợi lớn hay có thể bán thủy hải sản với giá rẻ mà không lỗ.

Bên cạnh đó hiện nay có rất nhiều những loại thực phẩm bị cảnh báo có chất độc hại như măng ngâm hóa chất, dưa cải muối nhuộm vàng, chính vì thế chúng ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn thực phẩm cho cả gia đình...

Chọn tôm, mực đúng cách để không bị nhiễm độc
Chọn tôm, mực đúng cách để không bị nhiễm độc
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tôm, mực rất hay bị ướp chất độc hại để tươi lâu. Vì vậy, bạn hãy chú ý cách chọn để cả gia đình khỏe mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link