Những cây cảnh ưa bóng cho người mê hoa nhưng nhà lại thiếu nắng, trồng đúng hoa vẫn rực rỡ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cây cảnh dù trồng ở nhà thiếu nắng thì vẫn có thể ra hoa rực rỡ

Thông thường những loại cây có nhiều hoa thì thường ưa ánh sáng. Nhưng thời nay nhiều ngôi nhà phố bị che khuất bởi các tòa nhà xung quanh nên ít nắng. Vậy thì dưới đây là những loại cây cảnh vẫn nở hoa dù sống trong môi trường ít nắng. 

Cây lan ý

Lan ý lá xanh hoa trắng và là loại cây cảnh mà nhiều người yêu thích. Lan ý mang vẻ đẹp quý phái thanh cao, biểu trưng cho hạnh phúc và sung túc, gia đình vui vẻ. Lan ý trồng trong nhà còn giúp giảm tác hại vì bức xạ mặt trời và đồ điện tử. Lan ý là cây cảnh ra hoa quanh năm. Thế nên trồng lan ý là lựa chọn tốt cho nhà thiếu nắng. Trồng lan ý trong nhà còn mang lại vượng khí, biểu trưng gia đình êm ấm hạnh phúc. 

Lan ý có thể trồng trong nhà

Lan ý có thể trồng trong nhà

Hoa lan cẩm cù

Lan cẩm cù là giống lan dễ trồng. Chúng có thể phát triển tốt ở ban công, cửa nhà. Bạn treo vài giỏ nhỏ thì có thể ra hoa. Hoa lan cẩm cù nhỏ xinh và cho hương thơm dễ chịu và có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Lan cũng chịu được khô hạn và không cần chăm sóc nhiều. Lan cẩm cù ưa bóng râm một phần nên rất phù hợp trồng ở nhà thiếu nắng cũng rất phát triển. Bạn chỉ cần treo lan cẩm cù ở gần cửa sổ, hoa sẽ đẹp và nở nhiều. 

Trồng cây lan quân tử

Cây lan quân tử là cây có hoa đẹp rực rỡ và cao quý đài các. Cây lại ưa bóng nên có thể trồng trong nhà, ban công ít ánh sáng. Loài hoa lan quân tử mang vẻ đẹp và biểu trưng cho sự thành công thịnh vượng, tử tế. Cây cũng giúp lọc không khí tốt cho không gian sống. Lan quân tử ưa nắng nhẹ nên ở nơi ban công nắng nhiều thì cần che chắn hạn chế nắng. 

Lan quân tử sống trong nhà vẫn cho hoa rực rỡ

Lan quân tử sống trong nhà vẫn cho hoa rực rỡ

Cây hoa hải đường

Hoa hải đường là loại hoa phú quý, màu sắc rực rỡ. Cây hải đường tồng ở chậu đặt ở ban công, hành lang đều có thể nở hoa. Vì thế bạn hoàn toàn có thể trồng hải đường cho những ngôi nhà ít nắng.

Cây nguyệt quế thơm

Hoa nguyệt quế là loại hoa trắng tinh khiết và mang tới hương thơm quyến rũ. Quả nguyệt quế chín chuyển xanh sang đỏ rất đẹp. Hoa nguyệt quế nở thành chùm trắng tinh khiết và hương thơm dễ chịu không ngạt. Hoa nguyệt quế biểu trưng cho gia đình đông đủ con cháu đầy đàn may mắn. Thế nên trồng nguyệt quế trong nhà rất tốt cho phong thủy. Hơn nữa nguyệt quế rất dễ trồng dễ lên và rễ chăm. Trồng nguyệt quế ở ban công có chút ánh sáng là có thể ra hoa. 

Cỏ lan chi dễ trồng trong nhà và cây vẫn cho hoa trắng tinh khôi

Cỏ lan chi dễ trồng trong nhà và cây vẫn cho hoa trắng tinh khôi

Cỏ lan chi

Cỏ lan chi hay còn gọi cây dây nhện. Cỏ lan chi thích hợp trồng trong nhà hoặc ban công ít nắng. Cỏ lan chi có lá dài có sọc độc đáo. Cỏ lan chi có những bông hoa nhỏ màu trắng và có hương thơm nhẹ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link