4 bộ phận của con lợn tưởng bổ nhưng cực bẩn, BS nói: Muốn ngừa bệnh tật thì nên hạn chế ăn vào

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù thịt lợn là một trong những thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên nên hạn chế ăn 4 bộ phận này để đảm bảo sức khỏe.

Gan lợn

Mặc dù gan lợn là nguồn bổ sung vitamin và sắt quan trọng cho cơ thể của con người nhưng bộ phận này cũng có thể nhiễm ký sinh trùng. Chính vì vậy mà các bác sĩ khuyến nghị khi ăn gan lợn bạn nên chú ý cân bằng dinh dưỡng, không nên ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, gan là cơ quan giải độc lớn nhất. Trong quá trình tiêu hóa, các loại thức ăn, thuốc uống khi bị bệnh phải đi qua gan để giải độc và tiêu hóa, điều này sẽ gây tích tụ kim loại nặng và các chất có hại trong gan.

Không chỉ vậy, hàm lượng cholesterol trong gan lợn rất cao. Việc ăn nhiều chẳng những không tốt cho gan mà sẽ khiến lượng cholesterol nạp vào cơ thể quá nhiều, dễ gây ra các bệnh về tim mạch.

Thịt cổ lợn

Phần thịt cổ lợn có nhiều hạch, nếu không loại bỏ hạch khi chế biến, cơ thể người phải tiếp nạp một lượng lớn vi khuẩn và chất độc, có thể dẫn đến ngộ độc hoặc nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm. Vì vậy mà các bác sĩ khuyên không nên ăn bộ phận này.

Bên cạnh đó, phần thịt cổ lợn cũng chứa nhiều hormon tuyến giáp. Nếu những hormon này ở nồng độ cao sẽ gây ngộ độc cho cơ thể. Mà các hormon tuyến giáp chỉ bị phá hủy ở nhiệt độ lớn hơn 600 độ C - mức nhiệt lớn hơn mức nhiệt khi nấu ăn rất nhiều. Vậy nên để đảm bảo sức khỏe tốt nhất là bạn không nên ăn.

Phổi

Phổi chính là màng lọc không khí cho cơ thể. Vậy nên trong phổi lợn rất dễ có ký sinh trùng, vi khuẩn và vi rút. Ngoài ra, trong phổi còn có nhiều bụi bẩn do hệ hô hấp của động vật có vú như lợn chưa thực sự tối ưu. Nếu ăn phổi lợn, những chất này sẽ đi vào, ở lại trong cơ thể và trở thành nhân tố gây bệnh.

Bên cạnh đó, so với diện tích phổi, số lượng phế nang ở phổi là một số lượng rất lớn nên khó có thể làm sạch. Khi ăn phải, các vi khuẩn, vi rút, bụi, kim loại nặng,... sẽ gây ra mối đe dọa cho sức khỏe con người.

Ruột già

Rất nhiều người thích ăn ruột già vì chúng mềm mại và có vị béo ngậy. Tuy nhiên, ruột già có một lớp mỡ chứa hàm lượng cholesterol cao, ăn nhiều dễ dẫn đến tăng mỡ máu và các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, trong ruột già còn có hàm lượng purin đặc biệt cao gây bệnh gút.

Đặc biệt, những con lợn hiện nay phần lớn được nuôi bằng nguyên liệu công nghiệp, thời gian sinh trưởng cực kì ngắn. Vì vậy, cơ thể lợn sẽ còn nhiều chất độc hại từ quá trình nuôi, ruột lợn cũng không ngoại lệ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link