4 cách mix họa tiết nâng tầm phong cách vào mùa lạnh chị em nên học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Từ đơn giản cho đến phức tạp, lại với nhau thì việc mix-&-match trang phục thường ngày trở nên vô cùng đơn giản.

Các họa tiết mĩ với nhau cũng được xem là một bài toán về phong cách nan giải đối với phái đẹp. Nắm các bí quyết sau thì việc mix-&-match trang phục thường ngày trở nên vô cùng đơn giản.

9 kiểu họa tiết cơ bản 

Trong nền thời trang, họa tiết được chia thành 2 loại, gồm họa tiết hoa văn và họa tiết in. Hhoa văn được dùng để chỉ các thiết kế hoa văn trang trí lặp đi lặp lại trên vải, thường là dệt hoa văn hoặc thêu, thì họa tiết in được tạo nên từ kỹ thuật in. 

Empty

Gingham: Họa tiết được tạo nên bằng các sợi cotton đã được nhuộm màu đan lại với nhau tạo thành sọc kẻ ô vuông.

Empty

Kẻ sọc: Các thiết kế họa tiết kẻ sọc mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau, từ sọc dọc hoặc sọc ngang mang cảm hứng thủy quân Pháp.

Empty

Họa tiết da thú: Các họa tiết trên da động vật hoang dã như da trăn, hổ, báo, ngựa vằn… luôn tạo nên nét chấm phá.

Empty

Sọc tartan: Vải kẻ ô vuông tartan thường được đan bằng len lông cừu mà ngày nay vẫn thường thấy được sử dụng để may áo sơ mi.

Empty

Họa tiết hoa lá: Gồm các họa tiết hoa lá đủ kiểu khác nhau, đây là một trong những sự lựa chọn lý tưởng mang lại cảm giác tươi mới.

Empty

Họa tiết chấm bi: Là họa tiết gồm các chấm tròn cùng kích cỡ trên mặt vải.

Empty

Họa tiết hình học: Các hình thù đặc trưng trong hình học như hình vuông, hình tam giác hay hình thang được vận dụng đầy khéo léo để tạo nên các họa tiết bắt mắt trên trang phục.

Empty

Họa tiết paisley: Đây là họa tiết truyền thống có xuất xứ từ Ba Tư, các họa tiết lấy cảm hứng từ hoa lá và hình học được sắp xếp một cách ngẫu hứng.

Empty

Họa tiết Herringbone: Là họa tiết trên vải đan chéo (twill) theo hình hình chữ V nối tiếp nhau.

4 bí quyết phối họa tiết

Hãy bắt đầu bằng các họa tiết cơ bản

Đó là các họa tiết cổ điển, đơn giản vì chúng phù hợp với nhiều phong cách phối trang phục khác nhau. Các họa tiết này có thể kể đến họa tiết kẻ sọc, chấm bi, hoa lá và da thú. 

Phối layer

Layer bộ catsuit họa tiết hoa lá với các kiểu áo khoác mà trung tính, trơn như áo phao oversize cho tiết trời se lạnh mùa Thu Đông, hoặc một kiểu áo blazer mỏng cho ngày Hè. Ngoài ra, layer còn là cách hữu hiệu giúp bạn làm giảm đi mức độ nổi bật của họa tiết.

Empty

Phối đồ với họa tiết tartan

Có thể xem họa tiết tartan là một họa tiết trung tính vì chúng có thể phối hợp cùng với các kiểu họa tiết khác nhau, thậm chí là tạo layer mà không gây mất cân xứng cho tổng thể.

Trải nghiệm nhiều bản phối

Bạn cần tìm ra công thức phối dành riêng cho phong cách cá nhân của mình. Trong quá trình đó, hãy chú ý đến sự hòa hợp của các sắc thái màu và kích cỡ của các kiểu họa tiết. Có phù hợp với cá tính thời trang của bạn? Hay chúng nói lên điều gì về bạn? Từ đó tìm ra chất riêng của mình cùng với các họa tiết thời trang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link